Thuận Châu phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ về cải cách hành chính năm 2021
Trong tháng 10/2021, UBND huyện Thuận Châu tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước, Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử…phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ về cải cách hành chính trong năm 2021.

UBND huyện chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật ở cơ sở theo đúng các quy định. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, xây dựng xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; tạo chuyển biến trong nhận thức và ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân, trong tháng vừa qua huyện đã tổ chức 05 cuộc tuyên truyền PBGDPL trên toàn huyện với 337 lượt người tham dự. Duy trì thực hiện tốt Kế hoạch về quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2021 của UBND huyện đảm bảo đánh giá thực trạng áp dụng pháp luật về xử lý vi phạm hành chính của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện; kịp thời phát hiện những quy định của pháp luật về lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính không khả thi, không phù hợp với thực tiễn hoặc chồng chéo mâu thuẫn để kịp thời đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý. Công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật tiếp tục được triển khai đảm bảo việc thực hiện được đồng bộ, có hiệu quả trọng tâm trên địa bàn huyện.

Hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện tiếp tục được duy trì và thực hiện có hiệu quả. Niêm yết công khai thành phần hồ sơ, quy trình, thời gian giải quyết, mức phí, lệ phí giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện tại Bộ phận. Đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho người dân và tổ chức khi đến các cơ quan nhà nước giải quyết TTHC. Nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là các thủ tục: Đất đai, đăng ký kinh doanh, cấp phép xây dựng và các giấy tờ khác của tổ chức và công dân. Từ ngày 15/9-25/10/2021, Bộ phận đã tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết TTHC cấp huyện đã tiếp nhận 596 hồ sơ TTHC, trong đó:529 hồ sơ đã giải quyết trước, đúng hạn; 32 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết; 07 hồ sơ trả lại không đủ điều kiện giải quyết. Các xã, thị trấn tiếp nhận 3.631 hồ sơ TTHC, trong đó: Hồ sơ đã giải quyết trước, đúng hạn là  3.512; hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết là 119.

Thực hiện Công văn số 68/VPUB-HCC ngày 13/02/2019 của UBND tỉnh Sơn La về việc triển khai Phiếu đánh giá việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận trả kết quả cấp huyện, cấp xã, UBND huyện đã chỉ đạo triển khai thực hiện việc in, phát Phiếu đánh giá việc giải quyết TTHC tại cấp huyện, cấp xã; tổng hợp Phiếu đánh giá. Trong tháng 9 năm 2021, đã triển khai 30 phiếu đánh giá việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, cấp xã. Kết quả 30/30 phiếu không có phản ánh, kiến nghị của cá nhân, đại diện tổ chức, doanh nghiệp về việc giải quyết TTHC trên địa bàn huyện.

Thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung định mức, tiêu chuẩn trong quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý, sử dụng tài sản công đảm bảo theo các quy định của cấp có thẩm quyền, đảm bảo phù hợp với dự toán được giao và tình hình thực tế triển khai nhiệm vụ của đơn vị.

Tính đến tháng 10/2021, 100% các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn hiện đang sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT - iOffice 4.0. Bước đầu đảm bảo kịp thời thông tin lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện theo yêu cầu nhiệm vụ. 100% các văn bản, chỉ đạo điều hành được trao đổi qua môi trường mạng dưới dạng điện tử thông qua sử dụng phần mềm quản lý và điều hành, hệ thống thư điện tử huyện; 100% cán bộ, công chức viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử để trao đổi thông tin trong công việc; trên 68.8% văn bản chỉ đạo điều hành ứng dụng chứng thư số, chữ ký số chuyên dùng. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống một cửa điện tử, cung cấp 57 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp.  

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1