98% các TTHC của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch được giải quyết trước hạn
(sonla.gov.vn) Thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính tại đơn vị ngay từ đầu năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính của Sở năm 2024.
anh tin bai

 98% các TTHC của sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch được giải quyết trước hạn 

Sở đã thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, 98% các TTHC được giải quyết trước hạn. Sở đã thực hiện công bố công khai thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của Sở và của tỉnh. Triển khai đến các phòng chuyên môn xây dựng quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm của Sở.

Sở đã thực hiện rà soát, sửa đổi bổ sung các TTHC được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành. Đến thời điểm báo cáo, Sở có 121 TTHC cấp tỉnh; 6 TTHC cấp huyện; 7 TTHC cấp xã; Rà soát thực hiện sửa đổi bổ sung 27 TTHC cấp tỉnh; 2 TTHC cấp huyện; 2 TTHC cấp xã. 100% TTHC của Sở được công bố, niêm yết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại cơ quan Sở; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của Sở.

Công tác tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC của cá nhân, tổ chức được tiếp tục duy trì; thực hiện công bố, công khai số điện thoại của đồng chí Giám đốc Sở; Chánh Văn phòng Sở để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về TTHC: Trong quý I/2024, Sở không nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa của sở tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đã thực hiện giải quyết: 39 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ đã giải quyết: 39 hồ sơ (sớm hạn: hồ sơ, đúng hạn: 39 hồ sơ); số hồ sơ đang giải quyết: 0 hồ sơ; số hồ sơ chưa giải quyết: 0 hồ sơ. Sở đã Thông báo và đưa vào hoạt động dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 115 thủ tục hành chính.

Sở tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác CCHC và công tác cải cách thủ tục hành chính. Nâng cao chất lượng công tác tại bộ phận "một cửa; một cửa liên thông” của cơ quan Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cũng như thực hiện đơn giản hoá thủ tục hành chính theo kế hoạch các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Tổ chức triển khai thực hiện về nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đến các đơn vị trong ngành. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt cho đội ngũ công chức, viên chức toàn ngành theo kế hoạch năm 2024.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1