100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải được giải quyết trước hạn và đúng hạn
(CCHC) Trong tháng 3 năm 2024, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác cải cách TTHC, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Trong tháng, 100% danh mục các TTHC, quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý Nhà nước của Sở tại các Quyết định của UBND tỉnh được công khai, minh bạch trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, phần mềm một cửa giải quyết TTHC, Cổng Thông tin Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, Trang Thông tin điện tử của Sở, tại trụ sở quan, đơn vị đầy đủ, đúng quy định. 100% các hồ sơ TTHC tiếp nhận và giải quyết được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh và đồng bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia; nhằm giúp tổ chức, cá nhân tiếp cận dễ dàng, thuận tiện.

Tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận: 441 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết 440 hồ (đúng hạn: 0 hồ sơ, trước hạn: 440 hồ sơ), đang giải quyết: 01 hồ sơ.

Hiện nay, tổng số TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý Nhà nước của Sở GTVT 130 TTHC. Bao gồm, cấp tỉnh: 93 TTHC, cấp huyện: 21 TTHC, cấp xã: 16 TTHC (Trong số 93 TTHC cấp tỉnh, số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở GTVT là 88 TTHC, số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các Công ty cổ phần đăng kiểm là 05 TTHC). Trong kỳ báo cáo, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC của Sở GTVT là 100% (440/440 hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa).

Về kết quả hợp nhất, kết nối các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết TTHC: Trong kỳ báo cáo, Sở GTVT đã tích cực, chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông khắc phục triệt để lỗi đồng bộ trạng thái từ hệ thống một cửa điện tử tỉnh Sơn La sang Cổng dịch vụ công Quốc gia, do đó, theo kết quả công bố Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 01/2024 tại Công văn số 259/VPUB-KSTTHC ngày 01/3/2024 của Văn phòng UBND tỉnh, Sở GTVT không có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Bên cạnh đó, Sở tiếp tục thực hiện việc rút ngắn thời gian, quy trình giải quyết TTHC đối với những TTHC đủ điều kiện, nhằm giảm bớt chi phí, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch và làm việc. Công chức tại bộ phận một cửa thực hiện đúng quy trình, quy định TTHC, không cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà; có tinh thần, thái độ cởi mở, nhiệt tình khi tổ chức, công dân đến giao dịch; ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ ngày càng được nâng cao. 100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT được giải quyết trước hạn đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn, tỷ lệ giải quyết TTHC đạt 100%.

Trong tháng 4, Sở tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt việc khắc phục các nội dung thấp điểm trong Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp; về tăng cường thực hiện, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh; Chỉ đạo rà soát, thống kê trình UBND tỉnh Quyết định công bố, sửa đổi bổ sung hoặc bãi bỏ, thay thế danh mục các TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản Nhà nước của Sở GTVT khi sự thay đổi của các văn bản quy phạm pháp luật, thay đổi danh mục TTHC do Bộ GTVT công bố (nếu có); rà soát, nâng cấp lên DVCTT một phần và toàn trình đối với các TTHC đủ điều kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; tiếp tục duy trì và thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở tại Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh và cơ chế một cửa tại Sở GTVT; tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia vào quá trình Chuyển đổi số; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý của cơ quan và các đơn vị trực thuộc và trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử góp phần giảm thời gian, chi phí đi lại khi giải quyết các TTHC theo phân cấp.

Ánh Nguyệt

 

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1