Công tác cải cách hành chính tại huyện Yên Châu trong quý I
(sonla.gov.vn) Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của huyện Yên Châu đề ra 08 nhiệm vụ lớn, 57 nhiệm vụ cụ thể giao cho các cơ quan, đơn vị; UBND các xã, thị trấn trong huyện tổ chức triển khai, thực hiện. Đến hết quý I, UBND huyện đã hoàn thành được 18/57 nhiệm vụ. 
anh tin bai

Công tác cải cách hành chính tại huyện Yên Châu trong quý I.

Năm 2024, huyện đã ban hành kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC), hoạt động công vụ, thi đua khen thưởng, văn thư lưu trữ, dân vận dân chủ trên địa bàn huyện, trong đó kiểm tra trực tiếp tại 23 cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, công tác tuyên truyền cải cách hành chính tiếp tục được UBND huyện quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. Trong quý I, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện đã xây dựng và phát sóng 12 chuyên mục CCHC vào thứ 2 hàng tuần bằng cả 2 thứ tiếng, tiếng phổ thông và tiếng thái, với tổng số 12 bài, 16 tin; Cổng thông tin điện tử của huyện hàng ngày đăng, cập nhật các văn bản chỉ đạo về cải cách hành chính; 12 bản tin của ban chỉ đạo CCHC trung ương…

Trong quý I, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao huyện 218 nhiệm vụ, huyện đã hoàn thành đúng tiến độ 100% nhiệm vụ. Huyện đã thực hiện số hóa 1.695 hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện, niêm yết, công khai đầy đủ bộ thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Tỉ lệ giải quyết TTHC trực tuyến của huyện đạt 89,93%. Từ ngày 10/4/2023 UBND huyện bổ sung thêm 210 TTHC dịch vụ công toàn trình và 18 TTHC cấp xã.

Tại huyện Yên Châu công tác cải cách hành chính đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính ở huyện đã có chuyển biến tích cực trong việc giải quyết các công việc của tổ chức và cá nhân, giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ của cơ quan nhà nước từng bước có hiệu quả. Thủ tục hành chính được công khai minh bạch về thời gian, phí và lệ phí theo quy định, giảm khâu trung gian, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian cho tổ chức và công dân. Tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ công chức các cơ quan được nâng lên đáng kể, không có tình trạng lợi dụng nhiệm vụ được giao để nhũng nhiễu, tiêu cực.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1