100% người dân đánh giá tốt với chất lượng giải quyết TTHC của huyện Mộc Châu
(sonla.gov.vn) Năm 2024, huyện Mộc Châu đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính với 07 nhiệm vụ trọng tâm và đề ra 59 nhiệm vụ cụ thể phải thực hiện. 
anh tin bai

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Đến hết quý I các nhiệm vụ đề ra theo kế hoạch năm 2024 cơ bản đảm bảo chất lượng và tiến độ, cụ thể đã triển khai và hoàn thành 08 nhiệm vụ; 12 nhiệm vụ đã và đang thực hiện; 39 nhiệm vụ chưa đến thời gian thực hiện.

Công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính tiếp tục được UBND huyện quan tâm thực hiện nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về vai trò, tầm quan trọng của cải cách hành chính đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Trong Quý I/2024, UBND huyện được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao 184 việc, đã hoàn thành 152 việc (100% hoàn thành đúng hạn), 32 việc đang thực hiện (chưa đến hạn).

Hiện nay UBND huyện đang thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo các quyết định công bố của UBND tỉnh, theo đó đã thực hiện cắt giảm 25% thời gian giải quyết TTHC theo quy định. Tổng hợp, cập nhật số lượng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết: Tổng số thủ tục hành chính trên địa bàn huyện là 517 thủ tục, trong đó thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn, đơn vị trực thuộc là 291 thủ tục, 158 TTHC cấp xã, 68 TTHC đơn vị ngành dọc.

Huyện đã quan tâm bố trí một phòng làm việc riêng với diện tích hơn 100m2 , gồm 10 bàn quầy giao dịch để thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện và một số đơn vị ngành dọc như: Công an, thuế, điện lực, bảo hiểm xã hội. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện được trang bị các trang thiết bị hiện đại  với phần mềm Một cửa hiện đại, bàn, ghế, máy phô tô, máy tính, máy in, máy lấy số tự động...; có 07 công chức, viên chức trực tiếp làm việc để thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân.

Trong quý I bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã tiếp nhận 3.257 hồ sơ, trả kết quả 3.074 hồ , đang giải quyết 183 hồ sơ.  Kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức trong Quý I, Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả đã phát ước 875 phiếu đánh giá chất lượng giải quyết TTHC, 100% những người tham gia đánh giá đều đánh giá tốt với chất lượng giải quyết TTHC của huyện.

Huyện đã duy trì cung cấp 201 thủ tục dịch vụ công trực tuyến toàn trình cấp huyện, 05 thủ tục dịch vụ công trực tuyến toàn trình cấp xã; trong quý I, có 34 TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến, tổng số hồ sơ nộp dịch vụ công trực tuyến là 2.774 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến/trực tiếp cấp huyện đạt 100%, cấp xã đạt 100%. Tỷ lệ văn bản ký số của huyện đạt 98%, cấp xã đạt 98,5%.

Trong quý I, công tác cải cách hành chính tiếp tục được huyện Mộc Châu quan tâm triển khai thực hiện; các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã xác định nhiệm vụ cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong cả quá trình thực hiện nhiệm vụ; tích cực, chủ động và nâng cao vai trò của cơ quan trong tham mưu thực hiện cải cách hành chính.

Diệp Hương

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1