Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai toàn diện công tác cải cách hành chính
(sonla.gov.vn) Thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch cải cách hành chính Sở Giáo dục và Đào tạo đã giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân; tiếp tục thực hiện tốt cơ chế một cửa, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; thực hiện tốt có hiệu quả các nội dung về cải cách hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
anh tin bai

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai toàn diện công tác cải cách hành chính.

Tại Sở Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện lồng ghép, đưa các nội dung, thông tin về CCHC trong các buổi họp giao ban, họp định kỳ; trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan Sở, Phòng giáo dục và đào tạo huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc; đồng thời tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm về các nội dung liên quan đến CCHC, từ đó phát hiện cách làm mới, hay, đem lại hiệu quả thiết thực. Thường xuyên kịp thời cập nhật, rà soát, niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung lên Trang Thông tin điện tử của cơ quan Sở và Cổng Thông tin điện tử của tỉnh; tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tra cứu, tìm hiểu thông tin về CCHC nói chung và thủ tục hành chính nói riêng. Cung cấp các địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của cơ quan Sở và đơn vị trực thuộc đăng tải ý kiến phản ánh của tổ chức, cá nhân về các quy định thủ tục hành chính và kết quả trả lời của các cơ quan hành chính nhà nước.

Trong quý I, Sở đã tiếp nhận 402 nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, với 402 nhiệm vụ. Trong đó có 10 nhiệm vụ có xác định thời hạn; 392 nhiệm vụ không xác định thời hạn. Sở Giáo dục và đào tạo đã triển khai thực hiện 100% các nhiệm vụ giải quyết đúng hạn và đảm bảo chất lượng. Công tác cải cách hành chính của Sở Giáo dục và Đào tạo đã được triển khai toàn diện, tạo được những chuyển biến tích cực, góp phần tạo hiệu quả công việc ngày càng cao. Việc công bố, công khai và đơn giản hóa thủ tục hành chính đã tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức tiếp cận thông tin và thực hiện giải quyết hồ sơ nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại.

Việc đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính được lãnh đạo Sở quan tâm tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả khả quan. Qua thực hiện cơ chế một cửa, ý thức trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao của công chức, viên chức từng bước được nâng lên; thái độ phục vụ nhân dân có chuyển biến khác rõ nét; mối quan hệ phối hợp công tác để giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân giữa các phòng, đơn vị có tiến bộ; hiệu quả hoạt động của bộ máy cơ quan được cải thiện.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1