Thúc đẩy liên kết trong phát triển du lịch
(sonla.gov.vn) Liên kết đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch phát triển. Liên kết góp phần tạo thêm lực cho du lịch, thông qua việc đẩy mạnh xúc tiến quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch; thu hút các thị trường khách mới ,đồng thời thu hút các nguồn lực đầu tư vào du lịch để khai thác và phát triển. 
anh tin bai

Ảnh minh hoạ.

Đầu năm 2024  tỉnh Sơn La phối hợp với tỉnh Hủa Phăn tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch Sơn La - Hủa Phăn. Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác, quảng bá sản phẩm du lịch và thu hút khách du lịch từ tỉnh Hủa Phăn sang tỉnh Sơn La và  từ Sơn La sang Hủa Phăn ngày càng nhiều hơn. Đồng thời, tạo cơ hội cho các đơn vị doanh nghiệp du lịch hai bên được gặp gỡ, trao đổi thông tin về du lịch. Tỉnh Hủa Phăn sẵn sàng hợp tác, xúc tiến du lịch trong thời gian tới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch hai bên hợp tác ngày càng phát triển. Tỉnh quan tâm phối hợp tham gia các hoạt động trong chương trình liên kết phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc và Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Các sự kiện đã tạo hiệu ứng quảng bá mạnh mẽ, thu hút đầu tư và hợp tác phát triển du lịch giữa Sơn La với các vùng, miền, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Tỉnh còn thúc đẩy quan hệ hợp tác với các tỉnh như Thanh Hoá, liên kết hợp tác, hỗ trợ phát triển du lịch với thành phố Hải Phòng, Hưng Yên, Đà Nẵng, Lào Cai... Qua đó, giới thiệu trực tiếp về các sản phẩm du lịch, tiềm năng, thế mạnh của du lịch Sơn La và liên kết hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 6 tháng đầu năm nay du lịch Sơn La thu hút trên 2.970 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu ước đạt khoảng 3.560 tỷ đồng.

Nhờ các cơ chế, chính sách phù hợp, linh hoạt, hiệu quả nên vài năm trở lại đây, tỉnh Sơn La đã thu hút được nhiều dự án kinh doanh du lịch... Bên cạnh đầu tư vào các dự án kinh doanh du lịch, nhiều doanh nghiệp cũng đã chú trọng khâu quảng bá, xúc tiến du lịch; chủ động kết nối, tổ chức các sự kiện gặp gỡ, tiếp xúc với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí, khách du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá xúc tiến các sản phẩm du lịch... Trong khi đó, môi trường du lịch, gồm cả môi trường tự nhiên và môi trường xã hội, đã có sự cải thiện đáng kể theo hướng tích cực. Điều này là nhờ nhận thức của người dân về vai trò của du lịch cũng được nâng lên; văn hóa giao tiếp, ứng xử trong du lịch đang ngày càng tốt hơn.

Diệp Hương

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1