Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam giám sát việc thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh tại huyện Mộc Châu
(Mộc Châu) Ngày 13/8, Đoàn giám sát của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Mộc Châu về việc thực hiện Nghị định của Chính phủ về thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh và thực hiện một số chính sách đối với người có công với cách mạng.
anh tin bai
Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam giám sát việc thi hành Pháp lệnh Cựu chiến binh tại huyện Mộc Châu.

Hội Cựu chiến binh huyện Mộc Châu có 4.425 hội viên, sinh hoạt ở 19 tổ chức cơ sở hội xã, thị trấn, khối doanh nghiệp, đảng, đoàn thể với 179 chi hội. Những năm qua, huyện Mộc Châu đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chế độ, chính sách đối với cựu chiến binh (CCB) theo quy định pháp luật. Quan tâm tạo việc làm, giao đất, giao rừng cho CCB sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế tại địa phương; hỗ trợ vốn vay để CCB phát triển kinh tế. Việc chi trả chế độ trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; Ngoài chế độ trợ cấp hàng tháng còn có chế độ về chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong y tế, sản xuất kinh doanh, tạo việc làm... góp phần nâng cao mức sống người có công, đảm bảo tính toàn diện, đồng bộ trong ưu đãi xã hội. Từ năm 2020 đến nay, các cấp hội phối hợp với chính quyền địa phương vận động hội viên, các tổ chức, cá nhân ủng hộ hơn 4,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng được 44 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội; hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế cho 2.351 hội viên. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được phát động sâu rộng tới các cơ quan, đơn vị và nhân dân, nhằm động viên, tri ân những đóng góp, hy sinh to lớn của người có công và thân nhân, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình có công.

Phát biểu tại cuộc giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đề nghị huyện Mộc Châu tiếp tục quan tâm tuyên truyền phổ biến việc triển khai thực hiện Nghị định của Chính Phủ về thi hành Pháp lệnh CCB và thực hiện một số chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Tăng cường mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng về công tác người có công cho cán bộ làm chính sách để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt hơn nữa trong thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Pháp lệnh CCB và thực hiện một số chính sách ưu đãi người có công với cách mạng…

Minh Đức - Thùy Mai

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1