Nỗ lực thực hiện tiêu chí văn hoá trong xây dựng nông thôn mới
(sonla.gov.vn) Những năm qua, việc thực hiện tiêu chí văn hoá trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển. Cơ sở vật chất văn hóa từng bước được đầu tư khang trang, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sáng tạo, vui chơi giải trí, nâng cao sức khỏe cho Nhân dân.
anh tin bai

Nỗ lực thực hiện tiêu chí văn hoá trong xây dựng nông thôn mới.

Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Xác định rõ điều đó, những năm qua, hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, của địa phương để xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, rèn luyện thể chất trong Nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh đã có 10 nhà văn hóa cấp huyện; 185/204 nhà văn hóa cấp xã; 2.898 nhà văn hóa cấp bản. Duy trì hơn 3.300 đội văn nghệ quần chúng, hơn 510 câu lạc bộ thể thao ở cơ sở, là những nhân tố tích cực trong việc bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh, góp phần quan trọng cải thiện đời sống tinh thần cho nhân dân. Hầu hết các nhà văn hóa tổ, bản đều có trang thiết bị cơ bản như bàn, ghế, bộ trang trí khánh tiết, hệ thống âm thanh loa máy, dụng cụ thể thao đơn giản để phục vụ sinh hoạt cho Nhân dân.

Các phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Bản văn hóa”, “Tổ dân phố văn hóa được triển khai mạnh mẽ đến từng cơ sở, tạo sức lan tỏa sâu rộng, nhận được sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng của nhân dân. Năm 2022, toàn tỉnh có 74% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, tăng 8,4% so với năm 2018; có 57,5% bản, tổ dân phố văn hóa; 98% đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, trường học văn hóa. Xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó tiêu chí Cơ sở vật chất văn hóa và Tiêu chí Văn hóa là nội dung quan trọng giúp nâng cao đời sống người dân nông thôn.

Diệp Hương

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1