Sở Giáo dục và Đào tạo gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025
(sonla.gov.vn) Ngày 13/8/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh về kết quả năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
anh tin bai

Sở Giáo dục và Đào tạo gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí.

Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 kịp thời, sát tình hình thực tiễn địa phương và đúng lộ trình. Chất lượng giáo dục các cấp học có chuyển biến tích cực, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,84%, tăng 0,12% so với 2023; điểm trung bình các môn thi đạt 6,40 điểm, tăng 0,29 điểm so với năm 2023. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã chính thức công nhận thành phố Sơn La là thành viên trong mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu (là đơn vị thứ 5 trong toàn quốc đạt được danh hiệu này). Duy trì, củng cố nâng cao kết quả phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi (đạt 100%), phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học và xóa mù chữ đạt mức độ 2. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được triển khai quyết liệt, đến ngày 31/5, toàn tỉnh có 399/597, đạt 66,80% cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia, chất lượng các trường đạt chuẩn quốc gia ngày càng được nâng cao.

Năm học 2024 - 2025 có chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, ngành GD&ĐT tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh trình Tỉnh ủy, HĐND tỉnh hoàn thiện cơ chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về GD&ĐT. Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bảo đảm đủ số lượng và nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT. Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong toàn ngành… Tại cuộc gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí của Trung ương, của tỉnh đã trao đổi, góp ý về việc tuyên truyền kịp thời, chính xác về những vấn đề dư luận quan tâm trên lĩnh vực GD&ĐT.

anh tin bai

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Những kết quả đạt được của ngành Giáo dục những năm qua có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục đồng hành, phối hợp với ngành Giáo dục kịp thời đưa tin chính xác, phản ánh toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của tỉnh trong thời gian tới.

Diệp Hương

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1