Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với tỉnh Sơn La
(sonla.gov.vn) Ngày 13/8/2024, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có cuộc làm việc với tỉnh Sơn La về lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đồng chủ trì cuộc làm việc. Dự cuộc làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.
anh tin bai

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với tỉnh Sơn La

Tại cuộc làm việc, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã báo cáo kết quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở 7 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Tính đến 31/7/2024, toàn tỉnh có trên 75.000 công nhân, viên chức, người lao động làm công, hưởng lương, trong đó trên 40.026 cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đoàn thể, sự nghiệp giáo dục, y tế… từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn và gần 33.000 công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Toàn tỉnh có 17 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, trong đó có 12 LĐLĐ huyện, thành phố và 05 công đoàn ngành. Có 1.263 công đoàn cơ sở với 50.398 đoàn viên, trong đó đoàn viên khối hành chính sự nghiệp nhà nước là 40.026 (79.9%); đoàn viên khối sản xuất kinh doanh là 10.372 (20.1%).

anh tin bai

Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại cuộc làm việc

Các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đều nhận thức được công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ sống còn của tổ chức. Quá trình triển khai thực hiện đã có nhiều biện pháp triển khai thực hiện như: giao chỉ tiêu cụ thể gắn với hướng dẫn động viên, khen thưởng kịp thời. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chuyên môn cùng cấp cơ cấu cán bộ lãnh đạo ở cơ quan quản lý nhà nước tham gia vào Ban chỉ đạo phát triển đoàn viên; kinh phí cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp; tham mưu cho các cấp uỷ ban hành văn bản về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Theo chỉ tiêu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao năm 2024, Sơn La phải tăng thực 2.750 đoàn viên, trong đó kết nạp mới 250 đoàn viên khu vực phi chính thức, thành lập 03 nghiệp đoàn. Tính đến ngày 01/8/2024, toàn tỉnh thành lập được 13 CĐCS với 673 đoàn viên (trong đó có 04 nghiệp đoàn cơ sở); phát triển mới 1.268 đoàn viên. Số đoàn viên tăng thêm 620/2.750 (23%), kết nạp mới 378 đoàn viên khu vực phi chính thức (151%), thành lập 04 nghiệp đoàn (133%).

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Hồng Vân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại cuộc làm việc

Thảo luận tại cuộc làm việc, các đại biểu đã chỉ ra thuận lợi, khó khăn và những đề xuất, kiến nghị, những vấn đề liên quan về việc: Đổi mới phương pháp để thu hút người lao động tham gia tổ chức công đoàn; việc nâng cao chất lượng đoàn viên, đời sống của người lao động; cơ chế cho cán bộ công đoàn cơ sở, đổi mới hoạt động công đoàn; thực hiện pháp luật lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp; phát triển Đảng trong các tổ chức công đoàn…

anh tin bai

Đồng chí Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiến nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam có hướng dẫn nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý, sử dụng tài sản công của Công đoàn; quan tâm hướng dẫn tỉnh những giải pháp, cách làm hay về phát triển đoàn viên; quan tâm đầu tư thiết chế văn hóa thể thao cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Về phía tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Tăng cường chỉ đạo kết hợp đẩy mạnh vận động phát triển đoàn viên với công tác triển khai tổ chức Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, xác định những việc làm cụ thể để đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên và người lao động về phát huy tinh thần dân chủ trong hoạt động công đoàn, xây dựng CĐCS vững mạnh, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao thu nhập cho người lao động, làm cơ sở để đẩy mạnh phát triển đoàn viên công đoàn.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, LĐLĐ tỉnh Sơn La đã chủ động, tích cực trong việc tham mưu, triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Đồng thời đề nghị thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn với việc giải quyết, đáp ứng tốt nhất tâm tư, nguyện vọng của người lao động; lấy việc tìm hiểu, giải đáp thỏa đáng tâm tư, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động là yếu tố căn bản để người lao động thấy vai trò, tác dụng của tổ chức công đoàn trong đời sống tinh thần của đông đảo người lao động. Đối với những đề xuất kiến nghị tại buổi làm việc, Đoàn công tác sẽ tổng hợp, báo cáo đầy đủ và tham mưu với Tổng LĐLĐ Việt Nam để sớm có hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay.

Như Thủy

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1