Trong tháng 9/2024, trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 24.301 hồ sơ thủ tục hành chính
(sonla.gov.vn) Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, Nhà nước, nhằm góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội. Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã triển khai đồng bộ, mục đích nâng cao chất lượng quản lý, điều hành công việc, phục vụ Nhân dân của cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

UBND tỉnh đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; quan tâm, chú trọng và kịp thời triển khai các nội dung liên quan đến việc thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

anh tin bai
Trong tháng 9/2024, trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 24.301 hồ sơ thủ tục hành chính

Các thủ tục hành chính do UBND tỉnh ban hành được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn và các hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Chất lượng giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa cấp huyện và cấp xã ngày càng được nâng cao, đem lại sự hài lòng cho tổ chức và công dân khi giải quyết TTHC. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành thường xuyên rà soát, kịp thời tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC trên cơ sở các Quyết định công bố TTHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, trong đó thực hiện cắt giảm tối thiểu 25% thời hạn giải quyết TTHC theo quy định.

Trong tháng 9/2024, trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 24.301 hồ sơ TTHC, trong đó đang giải quyết 1.446 hồ sơ; đã giải quyết 22.855 hồ sơ. Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tỉnh đạt 7,1/12 điểm, tỷ lệ 77,75%; điểm số mặt bằng chung của cả nước 5,9/12 điểm. Tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh, kiến nghị đạt 100%, tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt 92,19% đạt 18,0/18 điểm, điểm số mặt bằng chung của cả nước 17,3/18 điểm.

UBND tỉnh thường xuyên quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương về đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, thực hiện việc tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến của địa phương lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp theo lộ trình, hướng dẫn của Trung ương…

Đồng thời, chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, thời gian thực theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch, cá thể hóa trách nhiệm, đề cao vai trò người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Quán triệt, chỉ đạo công chức bộ phận một cửa các cấp tích cực hỗ trợ, hướng dẫn người dân khi sử dụng các dịch vụ hành chính công thuộc phạm vi quản lý (hướng dẫn trực tiếp tại bộ phận một cửa, hướng dẫn qua điện thoại khi các tổ chức cá nhân sử dụng dịch công trực tuyến).

Về cung cấp dịch vụ công trực tuyến: Số TTHC đã cung cấp Dịch vụ công trực tuyến là 1.866, trong đó: trên Cổng Dịch vụ công tỉnh là 1.866 dịch vụ, trên Cổng Dịch vụ công quốc gia là 716 dịch vụ. Về tiến độ thực hiện các dịch vụ công thiết yếu: Hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06/CP; 09/28 dịch vụ công theo Quyết định số 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục đôn đốc các ngành triển khai thực hiện Công văn số 952/UBND-KSTTHC ngày 07/3/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2024.

Như Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1