Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
(sonla.gov.vn) Trong quý III năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các TTHC đủ điều kiện được cắt giảm, đơn giản hóa theo hướng tinh gọn, hiệu quả rút ngắn thời gian, quy trình giải quyết TTHC, giảm bớt chi phí đi lại, góp phần tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch và làm việc. Chất lượng công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC của Sở ngày càng nâng cao, các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở được giải quyết trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.

Trong quý III, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 05 Quyết định và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết đối với 20 TTHC được công bố trên địa bàn tỉnh. Các TTHC đủ điều kiện được cắt giảm, đơn giản hóa theo hướng tinh gọn, hiệu quả rút ngắn thời gian trung bình từ 10-30%, quy trình giải quyết TTHC, giảm bớt chi phí đi lại góp phần tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch và làm việc. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức đến giao dịch và làm việc. Tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình gắn với tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

anh tin bai
Trong quý III/2024, bộ phận một cửa của Sở tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận tổng số 130 hồ sơ TTHC.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện nghiêm túc việc công bố, công khai TTHC, 100% các TTHC và quy trình nội bộ giải quyết TTHC tại các Quyết định của UBND tỉnh được công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, phần mềm một cửa giải quyết TTHC, Cổng thông tin Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, Trang thông tin điện tử của Sở, tại trụ sở cơ quan, đơn vị bảo đảm tuân thủ quy định. 100% các hồ sơ TTHC tiếp nhận và giải quyết được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia; nhằm giúp tổ chức, cá nhân tiếp cận dễ dàng, thuận tiện. Duy trì, thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, cơ chế một cửa tại Sở. Trong quý III/2024, bộ phận một cửa của Sở tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận tổng số 130 hồ sơ, trong đó: Số mới tiếp nhận trong kỳ 122 hồ sơ; số từ kỳ trước chuyển qua 8 hồ sơ. 118 hồ sơ đã giải quyết; đang giải quyết 12 hồ sơ; 0 hồ sơ quá hạn.

Đẩy mạnh hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Sở thường xuyên nâng cấp, bảo trì hệ thống mạng nội bộ nhằm đảm bảo thông tin thông suốt, liên tục. Tổ chức thực hiện, quản lý sử dụng chứng thư số và chữ ký số vào hoạt động của cơ quan, đơn vị theo đúng quy định. Duy trì, sử dụng có hiệu quả hòm thư công vụ trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục thực hiện phần mềm Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành trong việc tiếp nhận văn bản đến và xử lý, phát hành văn bản đi theo đúng quy định. Thường xuyên tổng hợp các ý kiến, đề xuất, kiến nghị trong quá trình sử dụng, khai thác phần mềm quản lý văn bản điều hành đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1