Đẩy mạnh phát triển chính quyền số tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
(sonla.gov.vn) Chuyển đổi số trong hành chính công đóng một vai trò quan trọng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đây là quá trình tích hợp công nghệ số vào các hoạt động của cơ quan nhà nước nhằm nâng cao hiệu quả, minh bạch và khả năng tương tác với người dân.

Căn cứ Kế hoạch của UBND tỉnh Sơn La về Chuyển đổi số tỉnh Sơn La, hàng năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành Kế hoạch thực hiện Chuyển đổi số của Sở. Cập nhật thường xuyên, hàng ngày thông báo lịch họp, làm việc của Ban Giám đốc trên bảng điện tử. Triển khai thực hiện chữ ký số theo đúng quy định, cập nhật thường xuyên thủ tục hành chính các lĩnh vực của ngành, niêm yết danh mục thủ tục hành chính đầy đủ tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh; trên Website của Sở: https://dpi.sonla.gov.vn và trên trang hành chính công của tỉnh: https://hcc.sonla.gov và trang: https://dichvucong.sonla.gov.vn.

Chuyển đổi số tạo điều kiện cho người dân dễ dàng truy cập thông tin và dịch vụ công một cách minh bạch. Việc tổ chức và quản lý dữ liệu trong hệ thống số giúp Sở Kế hoạch và Đầu tư lưu trữ thông tin một cách an toàn, chính xác. Bên cạnh đó, người dân có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi và sử dụng thông tin công cộng một cách thuận tiện thông qua Cổng Dịch vụ công, nâng cao mức độ hài lòng và tin tưởng vào cơ quan nhà nước. Việc nâng cao khả năng sử dụng công nghệ số và quản lý thông tin giúp cơ quan nhà nước đáp ứng linh hoạt với những thay đổi và phát triển của xã hội. Điều này không chỉ giúp cơ quan nhà nước hoạt động hiệu quả mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Sở phối hợp chặt chẽ với VNPT trong quá trình vận hành hệ thống quản lý văn bản điều hành của tỉnh VNPT-iOffice. Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy tính cơ quan, cài đặt phần mềm phòng chống mã độc theo mô hình quản trị tập trung của tỉnh cho toàn bộ máy tính của cơ quan. Thực hiện Hệ thống thông tin báo cáo tỉnh Sơn La; 100% văn bản của Sở được chuyển dưới dạng điện tử (trừ những văn bản Mật). 100% cán bộ, công chức trong cơ quan sử dụng hộp thư điện tử công vụ (mail.sonla.gov.vn) trong trao đổi công việc. Tổng số chữ ký số của Sở là 16, gồm 01 chữ ký của cơ quan và 15 chữ ký số cá nhân.

Bên cạnh đó, Sở đã bố trí cán bộ trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, trong đó nhiệm vụ chính là tiếp nhận hồ sơ, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng, dịch vụ của tỉnh để người dân và doanh nghiệp tham gia vào dịch vụ công trực tuyến, triển khai các ứng dụng số nhằm gia tăng sự tương tác giữa chính quyền và người dân. Thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận Một cửa, trực tuyến và Dịch vụ Bưu chính công ích, nội dung TTHC thuộc phạm vi quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư được thực hiện theo các quy định mới, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện. 100% TTHC của Sở được cập nhật, công khai dưới nhiều hình thức, việc công khai, minh bạch các TTHC tạo cơ sở cho quá trình thực hiện và tăng cường khả năng giám sát thực thi công vụ của Nhân dân, các tổ chức, cá nhân thực hiện được quyền lợi, nghĩa vụ của mình và đồng thời các cơ quan hành chính nhà nước cũng thực hiện chức năng quản lý nhà nước. 100% hồ sơ giải quyết TTHC của Sở được số hóa theo quy định. Sở đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về việc niêm yết, công khai nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Như Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1