Tập trung xây dựng nền hành chính hiện đại, đồng bộ
(sonla.gov.vn) Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian qua, Sở Tư pháp đã tập trung phát huy vai trò chỉ đạo điều hành của người đứng đầu về công tác CCHC, tiếp tục đẩy mạnh CCHC trong hoạt động tư pháp nhằm bảo đảm yêu cầu và mục tiêu xây dựng một hệ thống hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, năng động, hiện đại, đáp ứng tốt mọi yêu cầu của Nhân dân.
anh tin bai

Tập trung xây dựng nền hành chính hiện đại, đồng bộ

Trong tháng 9/2024, Sở Tư pháp tiếp tục thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC), đề xuất phương án đơn giản hoá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp sau khi Bộ Tư pháp công bố; tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Sở có liên quan đến giải quyết TTHC theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện rà soát, đánh giá tác động TTHC để kịp thời phát hiện các TTHC không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực hiện TTHC. Trên cơ sở kết quả rà soát, lập danh sách những TTHC cần phải kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ; xây dựng phương án đơn giản hóa các TTHC được rà soát, kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ các TTHC.

Việc rà soát phải thực hiện nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch và hiệu quả; đảm bảo thực hiện đầy đủ quy trình rà soát, đánh giá theo quy định của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; đề xuất cắt giảm từ 20% đến 25% thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh triển khai thực hiện giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Việc công khai, niêm yết TTHC được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. 100% các TTHC được niêm yết công khai minh bạch trên Trang thông tin điện tử Sở Tư pháp, tại trụ sở cơ quan và Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; Quyết định số 1513/QĐ-UBND ngày 27/6/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa Trung tâm hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. Trong tháng 9/2024, Sở đã tiếp nhận mới 518 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trong đó đã giải quyết 373 hồ sơ; đang giải quyết 145 hồ sơ.

Công tác CCHC luôn được lãnh đạo Sở Tư pháp quan tâm, chỉ đạo sát sao, qua đó các chương trình kế hoạch được triển khai có hiệu quả, đúng tiến độ đề ra. Việc kiện toàn tổ chức bộ máy trong ngành Tư pháp được thực hiện thường xuyên; công tác thanh tra, kiểm tra được quan tâm thực hiện theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm tính kịp thời, sự nghiêm minh của pháp luật; công tác phối hợp liên ngành trong giải quyết nhiệm vụ Tư pháp ngày càng chặt chẽ.

Như Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1