Cải cách hành chính hướng tới sự hài lòng của người dân
(sonla.gov.vn) Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, ngay từ đầu năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và cơ chế một cửa, một cửa liên thông, phân công từng phòng chuyên môn các nhiệm vụ cụ thể và lộ trình chi tiết để thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch. Lãnh đạo Sở đã ban hành các văn bản chỉ đạo và tổ chức triển khai, thực hiện các quy định của Nhà nước với phương châm lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức và phòng có thẩm quyền giải quyết TTHC. Đồng thời, bố trí công chức đủ tiêu chuẩn làm nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

anh tin bai

Người dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất, cơ bản kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, khách quan, công khai, minh bạch, đúng pháp luật. Phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chuyên môn trong quá trình giải quyết TTHC; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát trong tổ chức thực hiện, chưa phát hiện cán bộ công chức vi phạm những hành vi không được làm trong giải quyết TTHC, ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở, không phát sinh chi phí thực hiện TTHC ngoài quy định của pháp luật. 100% TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận tại bộ phận Một cửa - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và trên hệ thống Đăng ký kinh doanh quốc gia. Việc trả kết quả được thực hiện 100% tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Sở luôn chú trọng nâng cao chất lượng giải quyết TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp; đổi mới nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông với mục tiêu thực hiện phi địa giới hành chính trên môi trường điện tử và đa dạng hóa phương thức tiếp nhận và giải quyết TTHC; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Góp phần xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số: Cải cách hành chính gắn với nâng cao nhận thức, đổi mới về tư duy; chủ động áp dụng hiệu quả những thành tựu tiến bộ khoa học công nghệ trong hoạt động hành chính; từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quản lý hành chính nhà nước.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Sở thông tin và Truyền thông, Trung tâm thông tin - Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh công bố, niêm yết công khai đầy đủ danh mục TTHC, các quy trình nội bộ giải quyết TTHC trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh (https://sonla.gov.vn); Trang Thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (https://hcc.gov.vn); Trang Thông tin điện tử Sở Kế hoạch và Đầu tư (https://dpi.sonla.gov.vn). Việc tiếp nhận phản ánh, ý kiến đóng góp của tổ chức, cá nhân được duy trì thường xuyên, thực hiện công khai trên Trang Thông tin điện tử của Sở và tại cơ quan Sở theo quy định. Trong quý III năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp nhận 618 hồ sơ, trong đó: Số hồ sơ đã giải quyết trong kỳ 593 hồ sơ; 24 hồ sơ đang giải quyết chưa đến hạn.

Như Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1