Xã Chiềng Ban phát huy vai trò của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới
Xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn được chọn làm điểm của huyện, của tỉnh về xây dựng nông thôn mới giai đoạn (2011 - 2015)...

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Chiềng Ban đã tập trung thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới cụ thể bằng cách: xây dựng kế hoạch các chương trình hành động, vận động các thành viên triển khai các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", xóa bỏ tập tục lạc hậu, xây dựng văn hóa cộng đồng, khu dân cư, gia đình văn hóa; triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết chuyên đề do cấp ủy Đảng đề ra đã được Uỷ ban nhân dân xã cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch. Tập trung ưu tiên chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng và hỗ trợ các mô hình phát triển kinh tế, cùng với việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong đó có việc đóng góp tiền của, công sức của nhân dân về xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình phục vụ sản xuất, đời sống theo Nghị quyết 40, 63 của HĐND tỉnh, phấn đấu đến năm 2015 cơ bản hoàn thành xã nông thôn mới.

Công tác triển khai về phong trào thi đua yêu nước "Chung sức xây dựng nông thôn mới" đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Chiềng Ban tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện đóng góp quỹ, đến nay đã thu được trên 120 triệu đồng. Vận động nhân dân làm đường giao thông nông thôn trong xã, hiện đã có 14 bản đăng ký làm 16,5km đường giao thông nông thôn trong xã, đã hoàn thành được 10,78km đường, với số ngày công huy động được hơn 11.600 ngày công , nhân dân tự nguyện hiến đất 4.500m2, đóng góp 2,892 tỷ đồng mua vật liệu đổ bê tông, các bản đăng ký tiếp tục thực hiện trong quý IV/2014 để hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Ngoài ra Mặt trận Tổ quốc còn phối hợp với các ngành liên quan tổ chức mở lớp dạy nghề cho nông dân theo Đề án 1956 của Chính phủ như chăm sóc, chế biến cà phê, chăn nuôi.., đảm bảo chế độ chính sách bảo hiểm y tế cho người có công và hộ nghèo, áp dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, ban Mặt trận Tổ quốc. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã lan tỏa rộng khắp trong toàn xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng và tích cực hưởng ứng tham gia phong trào với việc hiến đất, góp công, góp của, chỉnh trang nhà cửa, vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư để xây dựng nông thôn mới, từ đó đời sống nhân dân từng bước được cải thiện.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1