Anh Giàng A Chinh phát triển kinh tế hiệu quả từ cây Sơn tra
Đến Bản Nậm Lộng, xã Hang Chú, huyện Bắc Yên hỏi ai cũng biết Anh Giàng A Chinh không chỉ là một Bí thư năng động, nhiệt tình trong cách nghĩ, cách làm mà anh còn được biết đến là một điển hình làm kinh tế giỏi. Anh luôn là người đi đầu trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà sàn khang trang, anh niềm nở chia sẻ "Trước đây hoàn cảnh gia đình tôi còn rất nhiều khó khăn, phương thức sản xuất chưa ổn định, thiếu vốn làm ăn, đời sống sinh hoạt hàng ngày chỉ dựa vào thu nhập từ cây trồng trên nương, canh tác trên đất dốc phụ thuộc vào thiên nhiên là chính, thu nhập không đáp ứng so với công sức bỏ ra".

Là trụ cột của gia đình, anh luôn trăn trở suy nghĩ không biết làm cái gì mới có cái ăn. Năm 2010, sau khi bàn bạc trong gia đình, cuối cùng anh quyết định dồn số tiền bán quả Sơn tra đầu tư mua một chiếc xe ôtô với giá 280 triệu đồng trọng tải 05 tấn, vừa thu hái quả Sơn tra của gia đình vừa thu mua quả Sơn tra của nhân dân trong bản với số lượng: 105 tấn quả Sơn tra (năm 2010), 25 tấn (năm 2011), 30 tấn (năm 2012); 50 tấn (năm 2013).

Mỗi một năm thu hoạch, trừ tất cả các chi phí lợi nhuận thu được từ quả Sơn Tra là 200 triệu đồng, số tiền thu từ gia súc mỗi năm là 20 triệu đồng. Năm 2013, sau khi được tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, kỹ thuật trồng rừng gia đình anh Chinh quyết định đầu tư tự ươm giống cây Sơn tra, đến năm 2014 gia đình anh mạnh dạn lấy số giống cây Sơn tra mà gia đình tự ươm trồng với diện tích là 30 ha. Có được thành quả như ngày hôm nay, là cả một quá trình vất vả đầu tư về trí tuệ và cả mồ hôi nước mắt của anh Chinh cùng gia đình.

Anh Chinh luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của người Đảng viên, là người chồng, người cha, mẫu mực trong gia đình. Tích cực vận động gia đình và nhân dân trong bản chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Không chỉ biết làm giàu cho riêng mình, anh Chinh còn hướng dẫn và giúp đỡ bà con trong bản cách làm kinh tế. Nhờ đó nhiều hộ gia đình đã học tập kinh nghiệm, vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống ngày càng khá giả. Không chỉ hướng dẫn bà con phát triển kinh tế mà trong mọi hoạt động của Bản, Anh Chinh đều gương mẫu, hăng hái đi đầu. Anh thường xuyên vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, đấu tranh với các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn hoá ở khu dân cư, bài trừ các hủ tục lạc hậu, đóng góp quỹ xã hội ... Trong bất cứ công việc nào, anh cũng luôn hết lòng tận tụy, cụ thể và sâu sát, luôn biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, được bà con tin yêu, quý mến.

Có được những thành quả như ngày hôm nay là cả một quá trình quyết tâm và nỗ lực phấn đấu không ngừng của anh Giàng A Chinh. Với những đóng góp tích cực trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, anh đã trở thành người đảng viên tiêu biểu trong phong trào đảng viên phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo ở địa phương và là tấm gương cho bà con dân bản học tập và làm theo./.

Quốc Tuấn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1