Thành phố Sơn La làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện hiệu quả...
Nhằm quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng đời sống của người dân nông thôn. Ban Thường vụ thành ủy, Ban Chấp hành đảng bộ, HĐND - UBND thành phố Sơn La đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thành phố Sơn La có 5 xã trong diện thực hiện chương trình Xây dựng nông thôn mới, từ năm 2010 đến nay, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các văn bản hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương, của UBND tỉnh Sơn La về thực hiện bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. UBND thành phố Sơn La đã tổ chức quán triệt và thực hiện công tác tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc xây dựng nông thôn mới. Xác định tuyên truyền xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị trong việc tổ chức thực hiện chương trình. Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, các cơ quan chuyên môn từ thành phố đến các xã, bản, tiểu khu đã xây dựng các nội dung tuyên truyền và tập trung tuyên truyền sâu, rộng, thường xuyên, liên tục, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Ngay từ đầu năm 2011, UBND thành phố đã tổ chức lễ phát động và ký kết giao ước thi đua "Toàn thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới", tuyên truyền nội dung cụ thể các tiêu chí. Cấp phát "Sổ tay hướng dẫn xây dựng nông thôn mới" do tỉnh biên soạn phục vụ cho công tác tuyên truyền, vận động và triển khai xây dựng nông thôn mới. Phối hợp với Hội nông dân tổ chức tuyên truyền về công tác xây dựng nông thôn mới tại lớp tập huấn nghiệp vụ của Hội.

Xây dựng và duy trì thường xuyên chuyên mục "Thành phố chung tay xây dựng nông thôn mới", mỗi tháng xây dựng 2 chuyên mục bằng hai thứ tiếng Thái và tiếng phổ thông; tổng số đã xây dựng được trên 30 chuyên mục tuyên truyền về công tác xây dựng nông thôn mới phát trên sóng FM và hệ thống loa truyền thanh toàn thành phố. Mỗi tháng thường xuyên có từ 1 đến 2 phóng sự về phong trào xây dựng nông thôn mới được phát trên sóng truyền hình thành phố; trên 30 tin bài về công tác triển khai dự án xây dựng nông thôn mới của các xã phát trên sóng Phát thanh - Truyền hình tỉnh, trên các hệ thống loa Truyền thanh của các xã, bản, tiểu khu.

Phát động và tổ chức thực hiện các phong trào: "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới"; "Thành phố chung tay xây dựng nông thôn mới"; phong trào:"Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới"; phong trào xây dựng "Bản văn hóa, gia đình văn hóa"; phong trào "Nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn mình; Các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố đã xây dựng kế hoạch thực hiện tốt các nội dung phong trào thi đua, thường xuyên đưa tin về các hoạt động xây dựng nông thôn mới, các tấm gương điển hình. Treo băng rôn, biểu ngữ, pano, áp phích tuyên truyền, cổ động để người dân có thể chủ động tìm hiểu, thấy rõ vai trò chủ thể của mình, phát huy nội lực của cộng đồng và đồng thuận, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tổ chức tổ chức hội thi, lồng ghép tuyên truyền tại các Hội nghị của Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Hội phụ nữ các cấp; tại các cuộc họp, hội nghị, các xã, bản, tiểu khu về Chương trình xây dựng nông thôn mới, tại trung tâm 5 xã, các bản, tiểu khu của 5 xã đều có treo biển tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới. Các xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền như: thành lập các tổ tuyên truyền, tổ chức ký kết đến các hộ; hỗ trợ kinh phí cho các bản tổ chức tuyên truyền.

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức của nhân dân đặc biệt là đồng báo các dân tộc về xây dựng nông thôn mới đã được nâng cao, huy động được cả hệ thống chính trị tham gia, phát huy được nội lực từ nhân dân trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Với mục tiêu xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội từng bước hiện đại, cơ cấu kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ. Gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch: Xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc, môi trường sinh thái được bảo vệ; an ninh trật tự được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1