Gương làm kinh tế giỏi huyện Phù Yên
Về xã Tường Hạ (Huyện Phù Yên) tìm hiểu phong trào phát triển kinh tế, chúng tôi được giới thiệu gặp anh Đinh Văn Lưng ở bản Khảo 2...

Anh Lưng chia sẻ: "Trước đây hoàn cảnh gia đình còn rất nhiều khó khăn, phương thức sản xuất chưa ổn định, thiếu vốn làm ăn, đời sống sinh hoạt hàng ngày chỉ dựa vào thu nhập từ cây trồng trên nương, canh tác trên đất dốc phụ thuộc vào thiên nhiên là chính, thu nhập không đáp ứng so với công sức bỏ ra. Là trụ cột của gia đình, bản thân tôi luôn trăn trở suy nghĩ cách để thoát nghèo. Năm 2012 gia đình tôi đầu tư 6 triệu đồng mua 1.500 trúm đánh bắt tôm và mua vật liệu làm một chiếc thuyền xi măng trở được 2 người để đánh bắt tôm. Sau 3 tháng đánh bắt trừ tiền gốc gia đình lãi được 15 triệu đồng, tôi vay thêm 20 triệu đồng của Ngân hàng chính sách xã hội đầu tư mua một chiếc thuyền sắt, vừa đánh bắt tôm vừa thu mua gom tôm từ các vó bè và những bà con đánh tôm cá xung quanh. Đồng thời liên hệ với chủ mua tôm từ dưới xuôi nhập bán theo giá thị trường, mỗi tháng cả 2 người trong gia đình vừa đánh bắt tôm cá vừa thu mua thủy sản, thu được từ 10 đến 15 triệu đồng."

Năm 2013, được sự quan tâm hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật của Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện gia đình anh Lưng đầu tư nuôi cá lồng và làm vó kéo tay tận dụng tôm tép làm thức ăn cho cá nuôi lồng. Thu nhập từ đánh bắt, thu mua tôm và trồng trọt, chăn nuôi gia cầm mỗi năm trừ chi phí gia đình anh được 128 triệu đồng.

Với nhiệm vụ là Bí thư chi bộ bản Khảo 2 anh luôn sâu, sát luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để kịp thời giải quyết, giải đáp những vấn đề thuộc phạm vi hiểu biết và trách nhiệm của người bí thư chi bộ. Đồng thời, phản ánh kiến nghị đề xuất của bà con lên cấp trên thông qua các kỳ tiếp xúc cử tri, các kỳ họp của chi bộ xã và HĐND xã. Bên cạnh đó, anh dành nhiều thời gian tuyên truyền kinh nghiệm sản xuất cho bà con trong bản nhất là chăn nuôi gia súc, gia cầm và đánh bắt thủy sản để nhân ra diện rộng trên địa bàn.

Không chỉ giúp gia đình vươn lên làm kinh tế gia đình anh còn giúp đỡ bà con trong bản vươn lên thoát nghèo. Mỗi năm gia đình anh Lưng đã hỗ trợ và giúp đỡ 20 hộ gia đình bà con xung quanh thông qua việc giúp đỡ cho vay bằng tiền mặt không tính lãi và mua trúm cho dân để họ đánh bắt thủy sản và phát triển sản xuất khác. Ngoài ra còn tạo được việc làm và tăng thu nhập cho 20 lao động trên địa bàn thông qua việc phát triển đánh bắt tôm cá và nuôi trồng thủy sản.

Trần Quốc

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1