Thành phố Sơn La tập trung xây dựng đô thị hiện đại, văn minh
Với mục tiêu xây dựng Thành phố Sơn La trở thành đô thị trung tâm của tiểu vùng Tây Bắc và cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại II vào năm 2020, thành phố Sơn La đã xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm tới là xây dựng đô thị hiện đại, văn minh, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Bắc.

Thành phố Sơn La tập trung xây dựng đô thị hiện đại, văn minh, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Bắc

Việc quản lý, quy hoạch đô thị của thành phố những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, thành phố đã thu hút được nhiều dự án đầu tư xây dựng, do đó, cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị và hạ tầng xã hội được cải thiện, không gian đô thị mở rộng, diện mạo thành phố ngày một khang trang. Việc quản lý, quy hoạch đô thị có nhiều chuyển biến tích cực đã góp phần giữ gìn bản sắc riêng cũng như trật tự phát triển đô thị hiện đại.

Để đạt được mục tiêu đề ra, thành phố Sơn La xác định sẽ tập trung huy động nguồn lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, đẩy nhanh phát triển các ngành dịch vụ, thương mại chất lượng cao gắn với phục vụ đời sống dân sinh, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các thành phần kinh tế phát triển. Phấn đấu đến năm 2020 các thành phần kinh tế, nhất là các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại trên địa bàn thành phố phát triển mạnh mẽ chiếm tỷ trọng từ 49 đến 50%. Tỷ lệ thu gom xử lý nước thải đô thị đạt 100%, tỷ lệ nước thải sinh hoạt đô thị được xử lý đạt 80%. Tỷ lệ tuyến phố văn minh đạt 20% trên tổng số đường phố chính khu nội thị. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch, trọng tâm là giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, khích lệ sáng tạo các giá trị văn hóa mới, làm giàu văn hóa các dân tộc, giữ gìn tôn tạo các di tích lịch sử và bảo vệ cảnh quan môi trường sinh thái. Liên kết chặt chẽ với các khu vực trọng điểm du lịch trong tỉnh, vùng trung du miền núi Bắc bộ để hình thành các tuor, tuyến du lịch liên hoàn. Đồng thời thành phố sẽ tiếp tục xây dựng các mô hình bản du lịch cộng đồng, tăng cường chất lượng các dịch vụ nhà nghỉ, ăn uống nhằm thu hút khách du lịch lưu trú tại Thành phố.

Công tác triển khai đảm bảo trật tự, văn minh đô thị được các cấp ủy đảng, chính quyền, các đơn vị trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện và nhận được sự đồng thuận của người dân. Tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm địa điểm kinh doanh buôn bán đã được xử lý. Trật tự an toàn giao thông được bảo đảm. Ý thức của người dân trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị được nâng cao.

Thời gian tới Đảng bộ thành phố Sơn La tiếp tục lãnh đạo phát triển kinh tế nhanh, bền vững, gắn với phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao mức sống của người dân. Đẩy mạnh phát triển đô thị đồng bộ, văn minh, hiện đại gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo đảm yêu cầu phát triển bền vững. Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo bước chuyển biến về kỷ cương, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1