Cảm xúc của người dân Sơn La nhân dịp kỷ niệm 120 Ngày thành lập tỉnh
Cảm xúc của người dân Sơn La nhân dịp kỷ niệm 120 Ngày thành lập tỉnh

* Anh Nguyễn Văn Toàn - Giảng viên tại trường Học viện Kỹ thuật Quân sự: Tôi đã xa Sơn La gần chục năm và tôi luôn mong ước được gặp lại bạn bè, lại được đặt chân lên những con đường quen thuộc nơi quê hương. Tôi thường xuyên theo dõi những tin tức về Sơn La và rất vui mừng khi quê hương mình ngày một đổi thay nhanh chóng. Vui nữa, tự hào nữa khi Sơn La ngày một chú trọng hơn chính sách thu hút nhân tài, như tổ chức gặp mặt với các tri thức trẻ,... Thế hệ trẻ chúng tôi rất mong được cống hiến tài năng, trí tuệ cho sự phát triển của quê hương. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự đột phá trong công tác lãnh đạo, quê hương mình sẽ còn phát triển nhanh, mạnh hơn nữa.

* Thầy giáo Nguyễn Xuân Tuy - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Sơn La: Tôi rất tự hào vì là người con, người dân của tỉnh Sơn La. Trải qua 120 năm thành lập và phát triển, tỉnh Sơn La hôm nay có rất nhiều đổi thay, trở thành tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển, là trung tâm của khu vực Tây Bắc. Tỉnh Sơn La được nhân dân cả nước biết đến là nơi có truyền thống cách mạng, giàu bản sắc văn hóa ai cũng muốn được đặt chân đến.

Sự nghiệp giáo dục trong những năm qua của tỉnh luôn được sự quan tâm, chăm lo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Nhờ đó, ngày càng có đóng góp không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Hướng về ngày hội lớn, mọi người dân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng bất khuất, truyền thống "Kỷ luật và đồng tâm" hăng say thi đua lao động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong đó có quốc sách hàng đầu giáo dục, xây dựng Sơn La trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh.

* Ông Lò Văn Luân, Phó Chủ tịch UBND xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La: Cũng như tất cả người dân Sơn La dịp này, tôi rất vui mừng và tự hào trước những đổi thay to lớn của quê hương trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, từ khi triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tỉnh ta đã có những cách làm sáng tạo, huy động được sự vào cuộc của toàn dân và sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các tổ chức doanh nghiệp chung sức vì quê hương đổi mới. Cơ sở vật chất hạ tầng được đầu tư đồng bộ, nhiều tuyến đường nông thôn được cứng hóa bê tông về tận bản vùng sâu vùng xa,...

Xã Chiềng Xôm là xã đầu tiên của tỉnh Sơn La công bố đạt chuẩn nông thôn mới. Chúng tôi luôn phấn đấu phát huy những thành tích đã đạt được để tiếp tục nâng cao đời sống người dân trên địa bàn. Tôi nhận thấy để các địa phương khu vực miền núi có điều kiện "tiến kịp miền xuôi", góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, thì bên cạnh phát huy nội lực, năng động trong cách nghĩ cách làm, các địa phương này vẫn cần được tỉnh quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, hỗ trợ phát triển sản xuất, đào tạo, dạy nghề cho lao động nông thôn...

* Anh Hoàng Văn Tâm – Tổ 10 phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La: Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố Sơn La. Hơn 30 năm nay tôi nhận thấy đời sống kinh tế - xã hội của Sơn La đã có sự thay đổi vượt bậc trên nhiều mặt. Đặc biệt, những năm gần đây tỉnh đã có cơ chế chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Số lượng doanh nghiệp làm ăn hiệu quả trên địa bàn tỉnh ngày một nhiều.

Mặc dù là tỉnh miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn nhưng những năm gần đây Sơn La đang từng ngày phát triển với nhà máy thủy điện Sơn La tầm cỡ khu vực, khu công nghiệp ở Mộc Châu những ngành kinh tế quan trọng này đã góp phần quan trọng trong sự phát triển của tỉnh nhà những năm qua. Cùng với đó, tỉnh ta cần coi trọng hơn nữa tới phát triển du lịch, dịch vụ khai thác hết tiềm năng của tỉnh đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để phát triển mạnh mẽ du lịch, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng, nguồn nhân lực, thì điều quan trọng là tỉnh cần quan tâm đến vấn đề môi trường, giữ gìn môi trường trong sạch cho phát triển bền vững của tỉnh.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1