Tháng 2/2025, toàn tỉnh tiếp nhận 20.715 hồ sơ thủ tục hành chính
05/03/2025
(sonla.gov.vn) Tháng 02/2025, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các thủ tục hành chính được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn; công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC tại Bộ phận một cửa cấp huyện và cấp xã ngày càng được nâng cao, đem lại sự hài lòng cho tổ chức và công dân khi giải quyết thủ tục hành chính.
Tháng 02/2025 toàn tỉnh tiếp nhận 20.715 hồ sơ thủ tục hành chính.
Trong tháng, tỷ lệ công bố TTHC, cập nhật công khai đúng hạn đạt 55,26%, đạt 10,2/18 điểm; tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh được đồng bộ về Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 19,1/20 điểm, tỷ lệ đúng hạn đạt 97,36%. Từ ngày 21/01/2025 - 20/02/2025, trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 20.715 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó đang giải quyết 1.681 hồ sơ; đã giải quyết 19.034 hồ sơ. 3409 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; 1004 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần.
UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương về đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thường xuyên rà soát, kịp thời tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC trên cơ sở các Quyết định công bố thủ tục hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, trong đó thực hiện cắt giảm tối thiểu 25% thời hạn giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
Đến nay, hệ thống thông tin dùng chung, hệ thống thông tin nội bộ của 100% các sở ngành đã được phê duyệt cấp độ; đối với các tiêu chí áp dụng trong phương án bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ, được các cơ quan, đơn vị triển khai đầy đủ. Toàn tỉnh đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến 1.866 TTHC, trong đó: 1.866 dịch vụ trên Cổng dịch vụ công tỉnh, 716 dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06/CP; 13/28 dịch vụ công theo Quyết định số 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố đầy đủ TTHC nội bộ giữa UBND cấp tỉnh với các sở, ngành, UBND cấp huyện. Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải cách TTHC, cắt giảm quy định kinh doanh, đổi mới toàn diện việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách, TTHC; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác giải quyết TTHC. Triển khai thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, trong đó tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC; đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu.
Lê Hồng