Thứ 6, 23/5/2025, 02:50:39 AM
Kết quả Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 của tỉnh Sơn La
(sonla.gov.vn) Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS) năm 2024 của tỉnh Sơn La đạt 84,05%, tăng 1,82% so với năm 2023, tăng 07 bậc trên bảng xếp hạng toàn quốc là kết quả tích cực cho thấy sự nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân và tổ chức.
anh tin bai
Mức độ hài lòng đối với sự phục vụ hành chính năm 2024 của tỉnh Sơn La đứng thứ 04/10 các tỉnh loại I.

Việc triển khai đo lường, xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nhằm đánh giá khách quan chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình theo các mục tiêu của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ.

Đo lường sự hài lòng của người dân năm 2024 được thực hiện theo phương pháp khảo sát chọn mẫu ngẫu nhiên phân tầng được áp dụng để thu thập thông tin. Phiếu khảo sát giấy được đưa trực tiếp đến từng đối tượng khảo sát nhằm đảm bảo người dân thuộc mọi thành phần nhân khẩu học có thể tham gia khảo sát dễ dàng, khách quan và được bảo mật thông tin cá nhân. Kết quả khảo sát được tổng hợp, phân tích, xây dựng thành một bộ chỉ số gồm 42 chỉ số phản ánh nhận định, đánh giá của người dân; 51 chỉ số phản ánh mức độ hài lòng của người dân và 10 chỉ số phản ánh nhu cầu, mong đợi của người dân. Bộ chỉ số này được xây dựng cho phạm vi cả nước nói chung và cho từng tỉnh, thành phố trong cả nước nói riêng.

anh tin bai
Địa bàn được chọn khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024.

Chỉ số SIPAS năm 2024 của tỉnh Sơn La được tổng hợp từ ý kiến của 630 người dân tham gia khảo sát tại 03 huyện, thành phố thuộc đối tượng được lựa chọn khảo sát theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, gồm: Thành phố Sơn La, huyện Mộc Châu, huyện Quỳnh Nhai. Kết quả, Chỉ số SIPAS năm 2024 của tỉnh Sơn La đạt 84,05%, tăng 1,82% so với năm 2023, đứng thứ 26/63 tỉnh, thành phố; tăng 07 bậc trên bảng xếp hạng so với năm 2023 (năm 2023 đạt 82,23%, đứng thứ 33/63 tỉnh, thành phố), cao hơn mức trung bình của cả nước là 0,11%; đứng thứ 04/10 các tỉnh loại I và đứng thứ 07/13 các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trong năm 2025, tỉnh Sơn La sử dụng kết quả Chỉ số SIPAS năm 2024 để làm cơ sở quan trọng xác định mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC; đánh giá nguyên nhân chủ quan, khách quan của các tồn tại, hạn chế để đưa ra các giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ người dân, nâng cao sự hài lòng của người dân trong năm tiếp theo. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện khen thưởng; xử lý kỷ luật nghiêm minh, kịp thời, công bằng đối với công chức trong thực thi công vụ nói chung và trong xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân nói riêng nhằm thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức phục vụ người dân tốt hơn, mang lại sự hài lòng cho người dân.

Rà soát, hoàn thiện hệ thống niêm yết công khai, minh bạch các quy trình, thủ tục, biểu phí/lệ phí, thời gian giải quyết thủ tục hành chính tại nơi tiếp dân và trên Cổng/trang Thông tin điện tử. Ứng dụng mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến, giảm tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ và người dân để hạn chế phát sinh tiêu cực. Tổ chức triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền các hoạt động và kết quả cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác, đa dạng, phù hợp với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân, xã hội nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, của người dân, xã hội trong giám sát, phản hồi ý kiến đối với các hoạt động cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đặc biệt trong xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân.

Lê Hồng

 

Họ tên
Tiêu đề
Nội dung
Mã kiểm tra
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 346
  • Hôm nay: 9,332
  • Trong tuần: 116,129
  • Tất cả: 52,493,593
EMC Đã kết nối EMC