Sở Tài chính thực hiện nâng cao chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công
(sonla.gov.vn) Trong 6 tháng đầu năm 2025, Sở Tài chính đã nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch nâng cao chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2025 theo Quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 11/01/2024 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công năm 2025. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia ý kiến, tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc cho người dân tạo sự đồng thuận, hài lòng; tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch các thông tin, quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao chất lượng điều hành, quản trị và hành chính công của các sở, ban, ngành, chính quyền các cấ
anh tin bai
Các chỉ số nội dung đánh giá chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI).

Nhằm nâng cao chỉ số tham gia của người dân ở cấp cơ sở, Sở Tài chính đã công khai địa chỉ hộp thư điện tử; số điện thoại tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về việc giải quyết thủ tục hành chính; tổ chức tiếp công dân định kỳ hàng tháng. Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền cho đội ngũ công chức, người lao động trong cơ quan và người dân hiểu đầy đủ và thực hiện tốt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; tuyên truyền nội dung trọng tâm, trọng điểm bằng nhiều hình thức, phương thức mới, phong phú, đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Các Quyết định của UBND tỉnh về công bố danh mục TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài Chính được công bố công khai tại Trung tâm phục vụ Hành chính công, tại trụ sở cơ quan và trên Trang Thông tin điện tử của Sở Tài chính.

Sở thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, các văn bản có liên quan về phòng, chống tham nhũng bằng nhiều hình thức; thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, trọng tâm là việc hoàn thiện cơ chế công khai minh bạch các hoạt động của cơ quan. Gắn với đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao năng lực quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực nhằm hạn chế phát sinh tiêu cực, tham nhũng.

Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Sở đã thực hiện công tác rà soát, công bố công khai các thủ tục hành chính, kiến nghị cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết. Đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho người dân và tổ chức khi đến các cơ quan nhà nước giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; xây dựng, áp dụng và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9001:2015 và thực hiện hệ thống phần mềm quản lý văn bản hằng ngày của cơ quan (VNPT-iOffice) nhằm nâng cao chất lượng trong công tác quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ, công vụ đảm bảo có chất lượng, hiệu quả. Duy trì thực hiện cơ chế một cửa, đồng thời thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, tích cực cải cách vì lợi ích của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Sở đã tiếp nhận và giải quyết 1.972 hồ sơ TTHC trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp.

Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công của Sở góp phần duy trì, giữ vững và cải thiện thứ hạng PAPI của tỉnh trong năm 2025; thực hiện có hiệu quả, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, công tác cải cách hành chính hằng năm của tỉnh.

Lê Hồng

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1