Trong tháng 5/2025, Sở Y tế đã tiếp nhận và giải quyết 488 hồ sơ thủ tục hành chính
(sonla.gov.vn) Thời gian qua, Sở Y tế đã triển khai đồng bộ công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); chất lượng phục vụ dịch vụ công ngày được nâng cao tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho các cá nhân, tổ chức đến liên hệ làm việc, đem đến sự hài lòng cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
anh tin bai

Trong tháng 5/2025, Sở Y tế đã tiếp nhận và giải quyết 488 hồ sơ thủ tục hành chính.

100% TTHC của Sở Y tế được công bố, niêm yết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế tại cơ quan Sở; Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ: http://soyte.sonla.gov.vn. Văn phòng là đầu mối kiểm soát TTHC của Sở và đã tham mưu cho lãnh đạo Sở ban hành công văn chỉ đạo các đơn vị, các phòng chức năng thuộc Sở thực hiện rà soát, tổng hợp, thống kê thủ tục hành chính. Duy trì thực hiện cắt giảm thời gian thực hiện các TTHC đảm bảo trung bình đạt trên 25% thời gian thực hiện TTHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Sở Y tế tiếp tục triển khai giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức toàn trình và một phần với 100 TTHC. Thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành. Công tác tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC của cá nhân, tổ chức được tiếp tục duy trì; thực hiện công bố, công khai số điện thoại của đồng chí Giám đốc Sở; Chánh Văn phòng Sở để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm túc việc cập nhật, công khai kết quả giải quyết TTHC hàng tháng, quý, năm trên Trang thông tin điện tử của Sở.

Công tác phối hợp giữa Sở Y tế với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC được chú trọng. Kịp thời giải quyết và tháo gỡ vướng mắc phát sinh trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực Y tế, đảm bảo việc công khai minh bạch, hợp lý và phù hợp với quy định hiện hành, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công. Sở Y tế đã phân công 01 cán bộ trực tiếp làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sơn La, 06 cán bộ dự phòng theo quy định, để đảm bảo 100% giờ hành chính có cán bộ tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế. Việc thực hiện các TTHC tại Sở Y tế được giải quyết đảm bảo trước và đúng thời hạn theo quy định. Không có phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với việc thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.

Kết quả giải quyết TTHC trong tháng 5/2025,  Sở Y tế đã tiếp nhận Sở Y tế đã tiếp nhận 488 hồ sơ (tiếp nhận mới 280 hồ sơ; 208 hồ sơ kì trước chuyển sang) trong đó: Trả trước thời hạn và trả đúng hạn 367 hồ sơ chiếm 100% tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm hạn; 121 hồ sơ đang giải quyết chưa đến hạn.

Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến các bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở để kịp thời tham mưu trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung và định kỳ báo cáo theo quy định; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; thực hiện các giải pháp để nâng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt tiêu chí theo Kế hoạch 150/KH-UBND ngày 18/6/2021 của UBND tỉnh về triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn, khuyến khích cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC theo hình thức dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích.

Như Thủy

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1