Nông dân Sặp Vạt tập trung phát triển kinh tế
Những năm gần đây, diện mạo kinh tế - xã hội của xã Sặp Vạt (Yên Châu) có những chuyển biến tích cực. Số hộ khá giàu tăng, hộ nghèo giảm, không còn hộ đói; an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định.
Nông dân xã Chiềng Đông chăm bón diện tích lúa mùa đợt 1.

Hội Nông dân xã có 13 chi hội, 704 hội viên, để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng hội vững mạnh, Hội Nông dân xã đã tín chấp với Công ty vật tư kỹ thuật nông nghiệp cung ứng cho các hội viên 2 tấn ngô giống các loại, 500 tấn phân bón; nhận ủy thác của Ngân hàng CSXH huyện cho 152 hộ nghèo vay gần 2,2 tỷ đồng; phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trạm Thú y mở 2 lớp chuyển giao KHKT cho 158 lượt hội viên, nông dân... Duy trì CLB khuyến lâm, khuyến nông, CLB gia đình nông dân văn hóa ở bản Bắt, Nà Khái với 145 hội viên tham gia. Hội còn phối hợp tổ chức 2 đợt chuyển giao KHKT tại các chi hội về chương trình xây dựng nông thôn mới; tập huấn kỹ thuật nuôi gà, trồng ngô giống mới và thành lập CLB nông dân văn hóa tại chi hội bản Bắt, bản Sai và bản Nghè.

Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, Hội luôn chủ động tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên đưa các loại cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất, tích cực áp dụng KHKT nhằm nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích. Nhờ đó, các điển hình tiến tiến được nhân rộng, thu hút hội viên tham gia và làm giàu chính đáng. Bà Lò Thị Vanh, Chủ tịch Hội Nông dân xã, cho biết: Hiện, toàn xã có 54 hộ SXKD giỏi các cấp; trong đó 15 hộ giỏi cấp huyện và 14 hộ giỏi cấp tỉnh. Điển hình có các hộ: Quàng Quốc Văn, Lò Văn Quán ở bản Bắt; Quàng Văn Thiềng, Quàng Thị Tính ở bản Nà Khái; Quàng Văn Păn, Quàng Văn Quyết ở bản Khá... là những hộ có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Từ phong trào này, 100% hội viên nông dân đã sử dụng giống ngô lai, lúa lai có năng suất cao, thâm canh tăng vụ, tăng hệ số sử dụng đất. Các chi hội làm tốt là bản Bắt, Nà Khái, Khá Khoóng, Đông... với mô hình trồng ngô vụ thu đông, phát triển chăn nuôi đại gia súc, trồng rau sạch... góp phần cải thiện đời sống, tăng thu nhập cho gia đình và tạo đà cho các chi hội khác làm theo.

Thời gian tới, Hội Nông dân xã tiếp tục xây dựng các mô hình khuyến nông, khuyến lâm, mở nhiều lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho nông dân. Đồng thời, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế; tuyên truyền vận động hội viên nông dân mở rộng kinh tế trang trại, phát triển các ngành nghề có hiệu quả kinh tế cao, phát huy vai trò tự chủ của kinh tế hộ trong sản xuất kinh doanh...

Theo Báo điện tử Sơn La

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1