Huyện Mường La tiêu thụ trên 4.500 tấn Xoài
Huyện Mường La là một trong số các địa phương có sản lượng Xoài lớn của tỉnh, ngay từ đầu năm huyện đã xây dựng kế hoạch và các phương án tiêu thụ sản phẩm Xoài. Hiện nay đang là thời điểm chính vụ thu hoạch Xoài, toàn huyện đã tiêu thụ được trên 4.500 tấn, sản lượng còn khoảng gần 2.300 tấn.

Huyện Mường La tiêu thụ trên 4.500 tấn Xoài.

Huyện Mường La hiện có gần 2.570 ha xoài, tập trung ở các xã: Tạ Bú, Mường Bú, Chiềng San, Pi Toong, Chiềng Hoa, Mường Chùm, Nặm Păm, Chiềng Lao, thị trấn Ít Ong. Trong đó, gần 1.900 ha đã cho thu hoạch, có 30 ha được cấp mã số vùng trồng, gần 100 ha đạt tiêu chuẩn VietGAP, trên 1.300 ha đủ điều kiện xuất khẩu, cung ứng cho các chuỗi siêu thị. Để đảm bảo chất lượng xoài phục vụ xuất khẩu, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã phối hợp với các công ty cung ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các xã, thị trấn hướng dẫn nông dân quy trình chăm sóc xoài theo hướng hữu cơ và quy trình VietGAP, như: Phòng trừ sâu bệnh hại, tỉa thưa quả, bọc túi bao quả, tưới nước, bón phân...

Để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp thu mua xoài để tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu. Riêng trong ngày 7/6/2022, huyện Mường La đã tiêu thụ 148 tấn Xoài, lũy kế từ đầu vụ, toàn huyện tiêu thụ được 4.545 tấn Xoài với giá từ 4.000 - 7.400 đồng/kg.

Với sự tích cực, chủ động của người dân và hỗ trợ của các cấp, các ngành trong triển khai các quy trình, kỹ thuật sản xuất nông sản an toàn; xây dựng, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất với tiêu thụ; chủ động triển khai các phương án chế biến, tiêu thụ xoài, đã góp phần giúp người trồng xoài huyện Mường La yên tâm về đầu ra của sản phẩm và có thu nhập ổn định.

Lê Hồng

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1