Yên Châu phát huy mô hình kinh tế tập thể
(sonla.gov.vn) Trong những năm qua, huyện Yên Châu đã có nhiều chủ trương trong phát triển kinh tế nông nghiệp. Trong đó quan tâm phát huy mô hình kinh tế tập thể nhằm tạo nên chuỗi liên kết trong sản xuất, phát huy thế mạnh của huyện, tạo nên giá trị kinh tế, mang lại thu nhập ổn định và cao hơn cho nhân dân.
anh tin bai

Các sản phẩm nông sản.

Yên Châu là một huyện biên giới của tỉnh, có trên 30.000 ha đất sản xuất nông nghiệp, trong đó có trên 10.000 ha cây ăn quả. Một số sản phẩm nông nghiệp mang đặc trưng của huyện như: Xoài, Chuối, Tỏi, Nhãn, Mận,… có tiềm năng rất lớn trên thị trường nông sản Việt. Nhằm tạo nên chuỗi liên kết trong sản xuất, phát huy thế mạnh của huyện, tạo nên giá trị kinh tế, mang lại thu nhập ổn định và cao hơn cho nhân dân, trong những năm qua, Huyện đã có nhiều chủ trương trong phát triển kinh tế nông nghiệp, trong đó có chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, các hợp tác xã trong đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Thực hiện chủ trương của tỉnh và huyện về phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, Ban Thường vụ Huyện đoàn Yên Châu đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết, tổ chức Hội nghị để phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện các kết luận, Luật Hợp tác xã năm 2012 và các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về kinh tế tập thể đến đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, từng bước nhận thức đúng đắn hơn về nguyên tắc, giá trị và thấy rõ tính ưu việt của hợp tác xã kiểu mới, từ đó vận động, khuyến khích những cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động có nhu cầu thành lập hợp tác xã. Ban Thường vụ Huyện đoàn Yên Châu tập trung rà soát toàn bộ các mô hình kinh tế thanh niên, tiềm lực phát triển kinh tế trong thanh niên phối hợp với một số phòng, ban chuyên môn của Ủy ban nhân dân huyện để đánh giá mô hình và chuẩn bị các điều kiện để thành lập hợp tác xã; tiếp tục nhân rộng các mô hình kinh tế thanh niên song song cùng với công tác tuyên truyền, vận động.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Yên Châu đã chỉ đạo thành lập và định hướng hoạt động của 02 hợp tác xã: Hợp tác xã Tây Bắc với sản phẩm Tỏi đen Yên Châu đạt chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao; Hợp tác xã Tuổi trẻ 26/3 với sản phẩm Tỏi đen, các chế phẩm từ Tỏi đen, Đông trùng hạ Thảo và một số loại thảo dược khác. 01 tổ hợp kinh tế Thanh niên chuyên in bạt, quảng cáo, maket…, 02 câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế cấp huyện (Câu lạc bộ trồng Tỏi an toàn; Câu lạc bộ Trồng rau sạch), 03 mô hình vườn ươm thanh niên. Bên cạnh đó, trong 56 hợp tác xã của huyện hiện nay, đều có đoàn viên, thanh niên là thành viên tham gia hợp tác xã. Những kết quả đạt được của các mô hình kinh tế tập thể của Thanh niên trong thời gian qua đã đóng góp rất tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương.

Diệp Hương

 

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1