Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nghiên cứu thực tế tại Mộc Châu
(Mộc Châu) Chiều 18/3, lớp Cao cấp Lý luận chính trị K74, A12, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, do PGS,TS. Lê Thị Thanh Hà, Phó Viện trưởng Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cùng trên 50 học viên đã có chuyến nghiên cứu thực tế tại huyện Mộc Châu tìm hiểu về thực trạng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát triển du lịch gắn với nông nghiệp và thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP cũng như cách làm giàu chính đáng của người nông dân trên địa bàn huyện mộc Châu. Làm việc với Đoàn có đồng chí Trương Hoa Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện và Lãnh đạo các phòng, ban liên quan của huyện Mộc Châu.
anh tin bai

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nghiên cứu thực tế tại Mộc Châu.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hoa Bắc và các cơ quan chuyên môn của huyện đã thông tin những lợi thế ưu đãi về thiên nhiên khí hậu, thổ nhưỡng của Mộc Châu; sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương và sự đồng lòng của các tầng lớp trong nhân dân nên trong xây dựng Mộc Châu trở thành điểm sáng về phát triển nông nghiệp và du lịch khu vực miền Bắc. Hiện nay giá trị sản xuất nông nghiệp trung bình/1ha đất canh tác ở Mộc Châu đạt trên 80 triệu đồng/năm. Mộc Châu cũng đã hình thành được 4 vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gồm chăn nuôi bò sữa, chè và vùng sản xuất mận hậu trên địa bàn thị trấn Nông Trường và xã Mường Sang, thu nhập bình quân đạt trên 200 triệu đồng/1ha/năm. Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện Mộc Châu cũng đã triển khai đến 15/15 xã, thị trấn và các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn. Đến nay huyện đã có 33 sản phẩm được công nhận OCOP, trong đó có 13 sản phẩm 4 sao, 20 sản phẩm 3 sao. Hiện nay, huyện cũng đã tích cực hỗ trợ, khuyến khích người dân làm giàu như khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; phát triển vùng nguyên liệu phục vụ các nhà máy chế biến rau, củ, quả…

Phát huy lợi thế của địa phương Mộc Châu cũng đã hình thành nhiều mô hình du lịch gắn với nông nghiệp mang bản sắc riêng như du lịch sinh thái, trải nghiệm, cộng đồng; tham quan bò sữa, đồi chè, hoa cải và các trang trại trồng chọt, chăn nuôi… thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tham quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS,TS. Lê Thị Thanh Hà thay mặt Đoàn cảm ơn Lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu đã dành thời gian trao đổi, chia sẻ về thực trạng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát triển du lịch gắn với nông nghiệp và thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP cũng như khuyến khích, hỗ trợ nông dân làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Kết quả chuyến nghiên cứu thực tế sẽ giúp các học viên hiểu sâu hơn về hiệu quả của việc gắn lý luận với thực tiễn; tổng kết thực tiễn để đúc rút những bài học lý luận giá trị. Từ đó, mỗi học viên theo các ngành và lĩnh vực khác nhau sẽ chủ động, tích cực nghiên cứu, đề xuất, tham mưu các giải pháp hiệu quả, phù hợp với thực tiễn.

Dương Quân

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1