Huyện Thuận Châu quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm Khoai sọ
Sản phẩm Khoai sọ Thuận Châu, từ lâu đã nổi tiếng với hương vị dẻo thơm, ngọt, bùi đặc trưng, được người tiêu dùng ưa chuộng. Để thúc đẩy tiêu thụ, giúp người nông dân tìm đầu ra của sản phẩm, UBND huyện Thuận Châu đã tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm Khoai sọ Thuận Châu niên vụ 2021.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm Khoai sọ Thuận Châu.

Sản phẩm Khoai sọ Thuận Châu đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Quyết định số 63299/QĐ-SHTT ngày 14/9/2018. Chủ sở hữu là Hội Nông dân huyện Thuận Châu. Đến nay, nhãn hiệu Khoai sọ Thuận Châu đã cấp quyền sử dụng cho 1 HTX (HTX Hưng Thịnh) và 79 thành viên Hội Nông dân trên địa bàn huyện. Năm 2020, UBND huyện Thuận Châu đã triển khai xây dựng 1 chuỗi liên kết phát triển sản phẩm gắn với tiêu thụ sản phẩm khoai sọ tại các xã: Nậm Lầu, Chiềng Ly, Chiềng Bôm với tổng diện tích 80 ha.

Sản phẩm Khoai sọ Thuận Châu đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Thời gian qua, với định hướng phát triển khoai sọ trở thành sản phẩm thế mạnh của địa phương, huyện Thuận Châu đã tích cực nhân rộng diện tích trồng khoai theo tiêu chuẩn VietGAP. Năm 2021, diện tích trồng khoai sọ trên địa bàn huyện Thuận Châu là 181 ha, với tổng sản lượng ước đạt trên 1.800 tấn. Ngay từ đầu vụ, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với các đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân và hội viên thực hiện tốt quy trình trồng và chăm sóc khoai sọ. Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm khoai sọ Thuận Châu đã bước vào vụ thu hoạch.

Lê Hồng

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1