Liên minh hợp tác xã triển khai các chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản
Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tại các địa phương trên cả nước, cũng như trên địa bàn tỉnh Sơn La cùng với các tổ chức chính trị xã hội khác Liên minh HTX tỉnh Sơn La đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, góp phần tháo gỡ khó khăn về đầu ra cho nông sản trên địa bàn tỉnh.

Liên minh hợp tác xã triển khai các chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản.

Toàn tỉnh hiện có 726 hợp tác xã (HTX), 6 Liên hiệp HTX và 258 tổ hợp tác, trong đó, có gần 80% là các HTX nông nghiệp, hoạt động kinh doanh tại địa bàn có kinh tế - xã hội khó khăn.Thời gian qua Liên minh HTX đã chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh nhiều giải pháp, chiến lược và kế hoạch phát triển kinh tế tập thể  trong đó chú trọng sản xuất hàng hóa theo hướng tập trung. Bên cạnh đó thực hiện tư vấn xây dựng dự án vay vốn, phương án sản xuất kinh doanh. Từ đầu năm đến nay, Liên minh HTX tỉnh đã tư vấn, hỗ trợ thành lập 57 HTX mới; tạo điều kiện cho  HTX vay ủy thác của Liên minh HTX Việt Nam. Các HTX chủ động ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, như: Công nghệ tưới tiết kiệm nước, nhà lưới, nhà kính; đưa các giống cây trồng, vật nuôi cho năng suất, chất lượng cao phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Hoạt động ổn định. Qua đó các HTX tạo việc làm cho trên 9.000 lao động.

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến hết sức phức tại các địa phương trên cả nước, cũng như trên địa bàn tỉnh Sơn La cùng với các tổ chức chính trị xã hội khác Liên minh HTX tỉnh Sơn La đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, góp phần tháo gỡ khó khăn về đầu ra cho nông sản trên địa bàn tỉnh. Liên minh HTX tỉnh phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư thuộc Liên minh HTX Việt Nam tiêu thụ được 350 tấn xoài, mận, rau củ vào các siêu thị. Bên cạnh đó triển khai hoạt động của Trung tâm giới thiệu sản phẩm Nông nghiệp sạch Liên minh HTX tỉnh Sơn La; Phối hợp với Liên minh HTX các tỉnh tiêu thụ mận hậu và xoài cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phối hợp liên kết với các doanh nghiệp, siêu thị và HTX tìm các giải pháp hỗ trợ đầu ra tiêu thụ nhiều loại nông sản của tỉnh. Liên minh HTX tỉnh Sơn La tiếp tục hướng tới thực hiện các giải pháp, đồng hành cùng nông dân tiêu thụ nông sản trên địa bàn, cùng nhau hỗ trợ trong việc liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông sản cho các HTX, Liên hiệp HTX trên địa bàn tỉnh Sơn La nói riêng và sản phẩm nông sản của các HTX, Liên hiệp HTX trên địa bàn cả nước nói chung.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1