Chú trọng công tác xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm chủ lực, danh tiếng của tỉnh
Tỉnh Sơn La có những sản phẩm mang đặc trưng riêng và tạo nên thế mạnh của địa phương. Thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm công tác xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm chủ lực, danh tiếng của tỉnh, từ đó góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, giá trị và uy tín của nhiều sản phẩm gia tăng đáng kể.

 

 Sơn La chú trọng công tác xây dựng thương hiệu, chỉ dn địa lý cho các sản phm chủ lực, danh tiếng của tỉnh

Từ năm 2017 đến hết tháng 6/2021, đã triển khai 20 dự án xây dựng và phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực mang địa danh của tỉnh; có 20 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ, nâng số lượng sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ toàn tỉnh là 24; trong đó có 02 sản phẩm được bảo hộ tại nước ngoài. Cụ thể: 03 sản phẩm được bảo hộ dưới hình thức chỉ dẫn địa lý (Cà phê Sơn La, chè Shan tuyết Mộc Châu, quả Xoài tròn của huyện Yên Châu); 18 sản phẩm nông sản được bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận (chè Olong Mộc Châu, Sơn La; rau an toàn Mộc Châu, Sơn La; nhãn Sông Mã, Sơn La; cam Phù Yên, Sơn La; táo Sơn tra Sơn La; Bơ Mộc Châu Sơn La; Na Mai Sơn Sơn La; chè Phổng Lái Thuận Châu Sơn La; nếp Mường Và Sốp Cộp Sơn La; Chanh leo Sơn La, Mận Sơn La, Rau an toàn Sơn La, chuối Yên Châu, Sơn La; Xoài Sơn La, Nhãn Sơn La, Bơ Sơn La); 03 sản phẩm được bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu tập thể: Chè Tà Xùa Bắc Yên, Sơn La; Mật ong Sơn La; Khoai sọ Thuận Châu, Sơn La.

Sản phẩm chè Shan tuyết Mộc Châu đã được bảo hộ tại thị trường Thái Lan năm 2017 (đây là sản phẩm nông sản đầu tiên của tỉnh đăng ký bảo hộ thành công tại thị trường nước ngoài); theo cam kết tại hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và liên minh Châu Âu có hiệu lực vào tháng 7 năm 2020, sản phẩm chè Shan Tuyết và sản phẩm xoài tròn Yên Châu được bảo hộ tại thị trường Châu Âu.

Sở Khoa học và Công nghệ đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện xây dựng và phát triển thương hiệu cho 03 sản phẩm: Thanh long Sơn La, Gạo Phù Yên, Rượu Hang Chú, Bắc Yên và đăng ký bảo hộ tại Trung Quốc cho sản phẩm Nhãn và sản phẩm Xoài của tỉnh Sơn La. Hiện nay, đang chuẩn bị các nội dung để triển khai thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục triển khai các nội dung phát triển nhãn hiệu như: xây dựng các phóng sự về sản phẩm; tập huấn nâng cao năng lực cho cá doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình về quản lý, sử dụng nhãn hiệu; nâng cao chất lượng sản phẩm; cách thức, kỹ năng quảng bá, giới thiệu sản phẩm; tổ chức đưa các doanh nghiệp, hợp tác xã tìm hiểu thị trường tiêu thụ sản phẩm ngoài tỉnh và tiếp cận với các siêu thị, cửa hàng tiện ích tạo mối liên kết đưa sản phẩm vào tiêu thụ.

Như Thủy

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1