Quản lý an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp
Hiện nay trên địa bàn tỉnh có trên 8.000 cơ sở sản xuất, hoạt động sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản. Những năm vừa qua, công tác an toàn thực phẩm (ATTP) đã được ngành nông nghiệp thường xuyên quan tâm lãnh, chỉ đạo và đạt được kết quả bước đầu quan trọng.

Công tác ATTP được ngành nông nghiệp thường xuyên quan tâm chỉ đạo.

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm có sự phân công, phân cấp trách nhiệm cụ thể; tăng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý an toàn thực phẩm, giảm thiểu ô nhiễm sinh học và tồn dư hóa chất, kháng sinh trong sản xuất kinh doanh thực phẩm, đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm cho tiêu dùng. Công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về ATTP được quan tâm, chú trọng nhờ đó nhận thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng từng bước được nâng lên, các cơ sở có ý thức hơn đối với hàng hóa thực phẩm tham gia vào thị trường. Hoạt động giám sát tại các địa phương được triển khai kịp thời và thực hiện có hiệu quả, không để xảy ra sự cố ATTP. Kết quả đánh giá xếp hạng các địa phương triển khai ATTP của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với Sơn La từ năm 2016 đến năm 2020 tăng từ hạng 9 lên 25/63 tỉnh thành.

Hiện nay toàn tỉnh duy trì và phát triển 197 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản, thủy sản; 181 vùng trồng cây ăn quả được cấp mã số vùng trồng sản xuất theo yêu cầu của các nước nhập khẩu như: Trung Quốc, EU, Úc, Mỹ..; 21 sản phẩm nông sản được cấp chứng nhận bảo hộ như: Chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể trong năm 2021 tiếp tục đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ cho 18 sản phẩm nông sản của tỉnh.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1