Sốp Cộp thực hiện Chỉ thị Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2021
Năm 2021, UBND huyện Sốp Cộp đã chỉ đạo, đôn đốc các cấp, các ngành, Ban An toàn giao thông các xã vào cuộc một cách quyết liệt, duy trì thường xuyên công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đã được tiến hành khá đồng bộ và nội dung đã được đổi mới; công tác quản lý nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đã được tăng cường, có chiều sâu trên các lĩnh vực. Các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện năm 2021 đã có chuyển biến tích cực, nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đã được nâng lên.

 

Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, các đơn vị trường học, Đài truyền thanh, truyền hình đã tổ chức công tác tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phổ biến các quy định về an toàn giao thông, tổ chức tuyên truyền đến các cán bộ trực thuộc cơ quan, các cán bộ giáo viên, các em học sinh và người dân tham gia giao thông, chấp hành Luật giao thông và thường xuyên cảnh báo các nguy cơ là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Trung tâm truyền thông, văn hóa huyện duy trì hàng tháng với 14 chuyên mục an toàn giao thông, 03 chuyên mục tuyên truyền, trên sóng phát thanh, truyền hình. Đưa tin kịp thời tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện như phát sóng các thông điệp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông Tết Dương lịch, Tết Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021. Tập trung tuyên truyền biện pháp hạn chế tai nạn mô tô, xe gắn máy, biện pháp ngăn chặn tai nạn xe khách, tai nạn đèo dốc, thực hiện ‘ ’Đã uống rượu bia - không lái xe”; phóng sự ‘‘Phòng, chống vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe’’, phóng sự về phòng ngừa tai nạn giao thông gắn với ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2021.

Công an huyện phối hợp với các phòng ban chuyên môn tổ chức tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kết quả: tuyên truyền tập trung với 2.078 người tham gia (do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên chưa tổ chức được nhiều buổi tuyên truyền). Tuyên truyền lưu động trên các tuyến liên xã, tuyến tỉnh lộ 105 và tuyến QL4G. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, đã lồng ghép với việc tuyên truyền tới người tham gia giao thông về quy định của pháp luật, yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Phối hợp với đài Truyền thanh Truyền hình huyện đưa 62 tin bài về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai đến các đơn vị trường học tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” và ký cam kết thực hiện Luật an toàn giao thông; tổ chức tích hợp, lồng ghép nội dung an toàn giao thông vào các bài dạy chính khóa; thực hiện các buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp với chủ đề an toàn giao thông hoặc lồng ghép trong các hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Duy trì các điểm đưa đưa đón các em đến trường an toàn tại các cổng trường trên địa bàn huyện.

UBND huyện, Ban an toàn giao thông huyện luôn quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các xã, chủ đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ trên địa bàn huyện, tăng cường quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, giám sát chất lượng công trình giao thông, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, đặc biệt là công trình đường giao thông trên địa bàn huyện. Tổ chức rà soát các tuyến đường giao thông, hệ thống cầu treo trên địa bàn giao cho các phòng chức năng, UBND các xã thực hiện xử lý các tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng, sửa chữa các cầu treo để đảm bảo giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các trường hợp vi phạm là ôtô, môtô khi tham gia giao thông, xử lý theo quy định góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

UBND huyện chỉ đạo Ban An toàn giao thông các xã duy trì tốt các mô hình tự quản về an toàn giao thông, gắn với các tuyến đường tự quản do đoàn, hội phát động. Qua đấy nhân rộng những mô hình, cách làm hay về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn các xã. Cụ thể: Huyện đoàn xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả 86 mô hình tự quản; Hội Phụ nữ xây dựng và duy trì 36 mô hình tự quản; Hội Cựu chiến binh xây dựng và duy trì 12 mô hình tự quản trên địa bàn toàn huyện (tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường liên xã, liên bản). Công an huyện xây dựng và duy trì 03 mô hình tuyến đường tự quản trên địa bàn xã Sốp Cộp (xây dựng đầu năm 2020) với tổng chiều dài gần 4,5km và duy trì 02 mô hình cổng trường an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại trung tâm hành chính huyện (được xây dựng từ năm 2017), đến nay các mô hình đã được triển khai có hiệu quả, tiếp tục duy trì hoạt động…

Như Thủy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1