Toạ đàm chia sẻ về tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững cùng đồng bào DTTS tại Vân Hồ
(STN&MT) Ngày 03/11 tại xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đoàn công tác Báo Tài nguyên và Môi trường tổ chức tọa đàm tuyên truyền về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi: Nói thế nào để đồng bào dễ hiểu, dễ làm, dễ nhân rộng.
anh tin bai

Các đại biểu trao đổi tại Tọa đàm

Dự và chủ trì buổi tọa đàm có đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở Tài guyên và môi trường (TN&MT); đồng chí Lê Xuân Dũng - Phó Tổng biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường; cùng toàn thể Đoàn công tác Báo TN&MT; Lãnh đạo UBND huyện Vân Hồ; Lãnh đạo UBND xã; các Trưởng bản, người có uy tín của UBND xã Chiềng Khoa huyện Vân Hồ.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở TN&MT đã chia sẻ về công tác thông tin, tuyên truyền về bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Sơn La thời gian qua công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường luôn được tỉnh Sơn La xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa các phương thức, nội dung tuyên truyền, theo từng nhóm đối tượng, hướng tới thay đổi hành vi, ứng xử của các tổ chức, cá nhân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong công tác bảo vệ môi trường. Đặc biệt, là tỉnh miền núi với trên 83% dân số là đồng bào DTTS, để thay đổi nhận thức của bà con là quá trình lâu dài, Sở TN&MT tỉnh Sơn La đã lên kế hoạch, lộ trình, thời gian thực hiện cụ thể. Trước hết, phải thay đổi nhận thức người dân, dần tiến tới thay đổi hành vi, xóa bỏ thói quen tập quán cũ, lạc hậu, hướng đồng bào tới nếp sống mới, nâng cao chất lượng cuộc sống, chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Cùng với đó, nội dung tuyên truyền phải cụ thể, rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu nhất, song vẫn đảm bảo truyền tải đầy đủ các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường, khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, thích ứng biến đổi khí hậu. Hình thức tuyên truyền đa dạng, linh hoạt gắn với từng nội dung, phong trào tại mỗi thời điểm, gồm: Tuyên truyền trong các hội nghị, hội thảo, các buổi tập huấn chuyên đề, các cuộc thi tìm hiểu kiến thức. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, biên tập, biên dịch sang tiếng Thái, tiếng Mông… để phát sóng đến bà con. Thực hiện tuyên truyền bằng các hình thức văn hoá, văn nghệ, kịch; căng treo băng zôn, khẩu hiệu, pa-nô, áp-phích, tờ rơi…

Phát biểu tại buổi toạ đàm, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết những năm gần đây nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có nhiều chuyển biến tích cực giúp cho người dân hiểu được quyền lợi, trách nhiệm trong công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, đồng thời cũng khẳng định Báo TN&MT là người đồng hành đáng tin cậy trong công tác thông tin tuyên truyền chính sách ngành TN&MT nói chung và công tác Bảo vệ môi trường nói riêng đến với bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh Sơn La; tạo kênh thông tin chính thống, quan trọng góp phần phản ánh toàn diện, kịp thời thực trạng môi trường và các hoạt động quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, khơi dậy, định hướng dư luận xã hội về các vấn đề môi trường, phát hiện, lan tỏa, nhân rộng các mô hình, gương điển hình làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Để công tác tuyên truyền tiếp tục phát huy hiệu quả cao hơn nữa, thời gian tới, Sở TN&MT đã và đang xây dựng các Đề án, nhiệm vụ tuyên truyền với những chủ đề, đối tượng, mục tiêu cụ thể, có tính căn cơ, lâu dài. Trong hành trình đó, rất cần sự chung tay của các cơ quan báo chí, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo TN&MT; Sở TN&MT sẽ tiếp tục thực hiện tốt Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

anh tin bai

Trao quà hỗ trợ Trường Mầm non xã Chiềng Khoa.

Trong nội dung chương trình đồng hành với Báo Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Sơn La đã phối hợp trao quà hỗ trợ Trường Mầm non xã Chiềng Khoa với 05 bình lọc nước và trên 250 suất quà cho các cháu học sinh mẫu giáo của Trường Mầm non xã Chiềng Khoa.

Đức Trung

Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1