Hội Khuyến học xã Nà Nghịu thực hiện tốt công tác tuyên truyền công tác khuyến học, khuyến tài
Thời gian qua, Hội Khuyến học xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã đã làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hỗ trợ, phát triển mạng lưới trường lớp, tăng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp, giảm tỷ lệ trẻ lưu ban, bỏ học, giúp đỡ, ủng hộ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn không bỏ học vươn lên trong học tập.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền công tác khuyến học, khuyến tài để vận động xã hội hóa giáo dục.

Từ năm 2016 đến nay hội khuyến học xã đã phối hợp với các tổ chức hội  phụ nữ, hội nông dân, hội Cựu chiến binh, đoàn thanh niên từ cấp xã đến các bản tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục theo tinh thần của Nghị quyết số 13 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về lãnh đạo đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn huyện giai đoạn 2016-2020. Qua đó đã vận động ủng hộ được gần 10 tỷ đồng  xây dựng trường, lớp học, nâng cấp trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học cho học sinh. Đặc biệt phối hợp tổ chức nhiều cuộc vận động giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh bị bệnh hoặc dị tật bẩm sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể như em Bùi Quang Huy bản Quyết Tiến là con hộ nghèo được hỗ trợ mổ tim với số tiền hơn 30 triệu đồng; em Nguyễn Thị Thảo bản Trại Giông là con hộ nghèo đã được trường tiểu học Hưng Nghịu hỗ trợ kinh phí và cử giáo viên đưa ra thành phố Sơn La chữa bệnh và xác định mức độ khuyết tật; Em Lê Ngọc Quý bản Quyết Tiến có hoàn cảnh khó khăn bố bị tai nạn giao thông sống thực vật mẹ bỏ đi, được Hội Khuyến học xã hỗ trợ quần áo sách vở, đồ dùng học tập, quà tết hàng năm...  Đặc biệt trong những năm qua Chi hội khuyến học Trường THCS phối hợp với các đoàn thể vận động xây dựng được 5 căn nhà mới cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các bản Sào Và, Phiêng Pông, Nà phòng, Nà Liu và Bản Kéo và sửa chữa 02 căn nhà dột nát cho 02 em học sinh ở bản Tây Hồ. Ngoài ra các hội phối hợp với các đoàn thể cùng các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các đoàn thiện nguyện đã trao hàng nghìn suất quà cho các hộ nghèo có khó khăn.

Việc phối hợp và làm tốt công tác vận động giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học, học sinh tật nguyền là việc làm mang ý nghĩa khuyến học, khuyến tài giúp các em tiếp tục được đến trường. Có được thành tích như vậy là do Hội luôn chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các tổ chức hội với các đoàn thể, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài. Đặc biệt quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng và học tập tốt.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1