Quỳnh nhai thực hiện tốt tuyên truyền dân số giảm sinh con thứ ba
Những năm trước đây, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên của huyện Quỳnh Nhai khá cao. Vậy mà hôm nay, tỷ lệ sinh con thứ 3 đã có những kết quả đáng khích lệ, đặc biệt nhiều người dân ở đây không ai bảo ai trở thành những tuyên truyền viên dân số vui vẻ, tích cực.

Hình minh họa

Những buổi sinh hoạt của Hội phụ nữ, của bản, của xã các hội khác trong các bản được duy trì thường xuyên, giúp người dân tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao sự hiểu biết trong thực hiện chính sách dân số và sức khỏe sinh sản cho bản thân, gia đình. Trung tâm DS-KHHGĐ huyện đã tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông vận động các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ kế hoạch chăm sóc sức khỏe sinh sản và thực hiện KHHGĐ. Cấp phát các phương tiện tránh thai kịp thời đến mọi đối tượng ở độ tuổi sinh đẻ cần thực hiện.

Nhờ duy trì và làm tốt công tác truyền thông nên các mặt trong công tác dân số của xã đã có sự tiến bộ vượt bậc. Tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm một cách đáng kể. Duy trì được kết quả công tác DS-KHHGĐ là nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động. Riêng trong tháng 10 cán bộ chuyên trách và cộng tác viên DS-KHHGĐ tổ chức tuyên truyền được 64 buổi với sự tham gia của 2.472 lượt người nghe. Thảo luận nhóm với 50 nhóm với gần 1.200 lượt người tham gia. Sinh hoạt câu lạc bộ sức khỏe tiền hôn nhân với 2 điểm tại xã Chiềng Khoang và xã Chiềng Ơn với 73 lần. Công tác truyền thông dân số luôn được chú trọng, phấn đấu kết quả năm sau phải cao hơn năm trước.

Nhờ những tâm huyết của đội ngũ cán bộ chuyên trách và cộng tác viên dân số, thời gian qua, huyện Quỳnh Nhai đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp kế hoạch hóa gia đình hiện đại ngày càng phổ biến, số hộ sinh con thứ 3 đã giảm rõ rệt. Điều này đã góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1