Huyện Sông Mã triển khai thực hiện công tác dân số kế hoạch hóa gia đình
Để thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), trong năm qua huyện Sông Mã đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về pháp lệnh dân số nên tỷ xuất sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 đã giảm so với những năm trước đây, từ đó đã góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện.

Hình minh họa

Sông Mã là huyện biên giới khó khăn của tỉnh Sơn La nên còn gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt pháp lệnh dân số và công tác kế hoạch hóa gia đình. Trước tình hình đó, để hạn chế tỷ suất sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3, nâng cao nhận thức về pháp lệnh dân số, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản, cán bộ dân số các xã, bản đã trực tiếp xuống từng hộ dân, vận động nhân dân thực hiện sinh đẻ có kế hoạch, hướng dẫn chị em phụ nữ thực hiện các biện pháp tránh thai.

Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương về công tác dân số đã góp phần nâng cao nhận thức của bà con nhân dân, tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm qua từng năm. Để làm tốt công tác DS - KHHGĐ trên địa bàn Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện thường xuyên lồng ghép tuyên truyền, phổ biến về pháp lệnh dân số thông qua các buổi họp ở bản. Đồng thời, cộng tác viên dân số cùng với các tổ chức đoàn thể trực tiếp đi đến từng nhà dân, nhất là những gia đình có ý định sinh con thứ ba phân tích cho họ thấy sự khó khăn, vất vả khi sinh nhiều con. Từ việc làm tốt công tác truyền thông, đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của nhân dân đối với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1