Trong tháng 5/2025, huyện Yên Châu tiếp nhận và giải quyết 898 hồ sơ thủ tục hành chính
(sonla.gov.vn) Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đã được các cơ quan chuyên môn của huyện Yên Châu và UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện. Việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời và minh bạch, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp rút ngắn thời gian đi lại để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. 

UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã kịp thời công khai đầy đủ các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh ban hành trên Trang thông tin điện tử của huyện, xã và tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện, của xã, thị trấn. Công khai đầy đủ kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, Cổng Dịch vụ công.

Trong tháng 5/2025, UBND cấp huyện, xã đã tiếp nhận 898 hồ sơ, trong đó: hồ sơ mới tiếp nhận: 827 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 71 hồ sơ. Trong đó: Đã giải quyết 832 hồ sơ; đang giải quyết 66 hồ sơ trong hạn. Cụ thể: Cấp huyện đã tiếp nhận 393 hồ sơ (đã giải quyết 327 hồ sơ; đang giải quyết 66 hồ sơ trong hạn). Cấp xã: Đã tiếp nhận và giải quyết 505 hồ sơ.

Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến được chú trọng triển khai. Tính đến tháng 5/2025, UBND huyện đã cung cấp 392 dịch vụ công toàn trình trên Cổng Dịch vụ công. Trong tháng đã tiếp nhận và giải quyết được 569 hồ sơ trực tuyến, đạt 63,36%. Trong tháng, UBND cấp huyện, cấp xã đã thực hiện số hóa thành phần hồ sơ đạt 78,78%, số hóa kết quả đạt 85,49%.

Bên cạnh đó, huyện đã hoàn thành hợp nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh; đã kết nối Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; kết nối kết nối phần mềm một cửa với phần mềm hộ tịch của Bộ Tư pháp.

Trong thời gian tới, huyện Yên Châu sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cơ quan chuyên môn; UBND các xã, thị trấn rà soát, cập nhật và niêm yết công khai các thủ tục hành chính để người dân, cá nhân, tổ chức có thể tìm hiểu, tra cứu thủ tục hành chính cũng như giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức. Tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, đề xuất, sáng kiến về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính theo đúng quy định pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng về lợi ích của việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến và Dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

Như Thủy

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1