Tăng cường đối ngoại qua đào tạo lưu học sinh Lào
(sonla.gov.vn) Trong những năm qua, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận, đào tạo hàng nghìn sinh viên, học viên các tỉnh của Lào, góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn. Họ chính là cầu nối gắn kết, vun đắp thêm cho tình đoàn kết, hữu nghị Việt- Lào. 
anh tin bai
Tăng cường đối ngoại qua đào tạo lưu học sinh Lào.

Trên địa bàn tỉnh Sơn La hiện nay có 01 trường đại học (Trường Đại học Tây Bắc); 02 trường cao đẳng (Trường Cao đẳng Sơn La; Trường Cao đẳng Y tế Sơn La) đang tham gia công tác đào tạo lưu học sinh Lào với tổng số 63 chuyên ngành đào tạo ở các trình độ từ trung cấp đến thạc sĩ, ngoài ra còn có các chương trình bồi dưỡng tiếng Việt. Cùng với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và các tỉnh lân cận, những năm qua, các Trường đại học, cao đẳng luôn chú trọng công tác đào tạo cho sinh viên Lào, góp phần khẳng định uy tín và thương hiệu nhà trường.

Trong chương trình đào tạo các lưu học sinh Lào được học tiếng Việt. Nhà trường thành lập các câu lạc bộ tiếng Việt - Lào hỗ trợ lưu học sinh. Các hoạt động này đã hỗ trợ các em trong học tập, nâng cao năng lực tiếng Việt và chuyên ngành, đồng thời giúp các em kịp thời giải quyết các vấn đề khó khăn trong học tập, sinh hoạt tại Việt Nam. Trong thời gian học tập tại trường, lưu học sinh Lào luôn được lãnh đạo nhà trường đặc biệt quan tâm chỉ đạo sát sao. Tất cả lưu học sinh  được bố trí ở miễn phí trong khu ký túc xá tốt nhất dành riêng cho lưu học sinh Lào, được khám sức khỏe định kỳ và cấp thẻ bảo hiểm y tế kịp thời. Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID -19 bùng phát ảnh hưởng đến học tập, sinh hoạt, nhà trường đã chủ động, linh hoạt chuyển đổi hình thức đào tạo từ trực tiếp sang trực tuyến, bố trí đường truyền internet…; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để các em tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Vào những dịp lễ, tết của hai nước, ngoài việc tạo điều kiện để các em được về thăm gia đình, nhà trường còn tổ chức các hoạt động cho lưu học sinh vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc tại trường.

Với những nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo của các Trường Đại học, Cao đẳng đã giúp các lưu học sinh Lào yên tâm học tập, tiếp thu kiến thức để cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nước Lào, góp phần tăng cường, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, thủy chung hai nước Việt Nam - Lào. Những lưu học sinh Lào đã và đang sinh sống, học tập tại Sơn La đã góp phần đưa công tác đối ngoại Nhân dân lên một tầm cao mới, khẳng định và vun đắp mối quan hệ đặc biệt, hiếm có giữa hai đất nước.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1