Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới làm việc với UBND tỉnh Sơn La
(sonla.gov.vn) Ngày 18/6/2024, Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do ông Đặng Đức Cường, chuyên gia Đô thị cao cấp làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về hỗ trợ kỹ thuật cho tỉnh Sơn La nhằm tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và cải thiện sinh kế bao trùm. Tiếp và làm việc với đoàn, tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; UBND các huyện: Mộc Châu, Quỳnh Nhai và Thành phố.
anh tin bai
Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới làm việc với UBND tỉnh Sơn La.

Tại cuộc làm việc, Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới đã báo cáo tổng hợp ban đầu về quy hoạch tích hợp hạ tầng và không gian du lịch; kế hoạch đầu tư sơ bộ về kết quả đầu ra của hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường khả năng thích ứng biến đổi khí hậu và cải thiện sinh kế bao trùm cho tỉnh Sơn La.

Sau khi làm việc với các huyện Mộc Châu, Quỳnh Nhai và Thành phố, Đoàn công tác đánh giá thách thức cần giải quyết của các địa phương, gồm: Xây dựng đường vành đai du lịch trên cơ sở kết nối, nâng cấp các tuyến đường hiện hữu. Cải tạo nâng cấp Khu trung tâm theo định hướng thân thiện người đi bộ; cải tạo cảnh quan các suối, hồ, công viên trong phạm vi vành đai; bố trí các điểm đỗ xe mới trong Khu trung tâm; chỉnh trang tuyến đường chính trở thành tuyến đường Lễ hội; nâng cấp hạ tầng để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm nông nghiệp; nâng cấp toàn diện và tổng thể hệ thống thoát nước mưa, bao gồm hệ thống cống tăng cường khả năng thoát ra các suối cho toàn bộ đô thị lõi...

anh tin bai
Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) tham dự cuộc làm việc.

Đoàn công tác đề nghị tỉnh Sơn La giao nhiệm vụ cho đơn vị có năng lực và kinh nghiệm triển khai các dự án ODA nói chung, các dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ nói riêng để phối hợp chặt chẽ với nhóm nghiên cứu của Ngân hàng trong thực hiện hỗ trợ kỹ thuật, hoàn thiện các phương án, kế hoạch đầu tư và đề xuất dự án.

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Tỉnh Sơn La thống nhất với đề xuất của Ngân hàng Thế giới. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đoàn công tác nghiên cứu các hạng mục dự án đề xuất đầu tư để thống nhất về chủ trương, cách thức thực hiện đầu tư để tiến hành các bước tiếp theo và từ đó có điều chỉnh, bổ sung phù hợp vào quy hoạch tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trên cơ sở đánh giá, tư vấn đề xuất của dự án sẽ cải thiện sinh kế và nâng cấp đầu tư kết cấu hạ tầng, kỹ thuật cho các huyện Mộc Châu, Quỳnh Nhai và thành phố Sơn La, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu và xây dựng khu vực hồ Thủy điện Sơn La trở thành một Khu Du lịch Quốc gia trong tương lai gần.

Lê Hồng

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1