Trên 640 nghìn lượt khách du lịch đến Sơn La trong tháng 5
(sonla.gov.vn) Trong tháng 5, Sơn La đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng, tổng lượng khách đến Sơn La đạt 645 nghìn lượt, doanh thu ước đạt khoảng 672 tỷ đồng.
anh tin bai

Thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Tháng 5 có 05 ngày nghỉ Lễ kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 01/5. Trong dịp này một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, lễ hội, du lịch đặc sắc, thu hút Nhân dân và du khách tham gia. Trong tháng, tỉnh đã triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa, đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024. Tổ chức thành công chuỗi sự kiện trong dịp Công bố Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu năm 2024 tại huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ. Hiện nay toàn tỉnh có tổng số 611 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 29 khách sạn, resort đã được xếp hạng, trong đó có 01 khách sạn xếp hạng 5 sao, 01 khách sạn xếp hạng 4 sao; 04 khách sạn xếp hạng 3 sao; 01 resort xếp hạng 3 sao; 09 khách sạn 2 sao và 13 khách sạn 1 sao; 89 cơ sở lưu trú đạt kết quả đủ điều kiện phục vụ khách du lịch; tổng lượng khách đến Sơn La trong tháng 5 năm 2024 khoảng 645 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu ước đạt khoảng 672 tỷ đồng. Công tác kiểm tra việc chấp hành và thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh được thực hiện trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5/2024.

Cùng với đó, hoạt động tư vấn thông tin tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh được duy trì, triển khai thường xuyên. Các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong nước, quốc tế tiếp tục được tăng cường.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1