Ấn tượng Giải đua xe đạp địa hình Việt Nam VTV Cup 2024
(Vân Hồ) Ngày 19/5, tại huyện Vân Hồ, trên 260 vận động viên chuyên và không chuyên đến từ hơn 40 Câu lạc bộ xe đạp địa hình trên cả nước đã chính thức khởi tranh ở 4 nội dung dành cho các lứa tuổi khác nhau. Đây là Giải đua được tổ chức lần đầu tiên tại huyện Vân Hồ và là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố Quyết định công nhận Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu năm 2024. 

Dự khai mạc có đồng chí Đỗ Thế Công, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Thế Phương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ; đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BTC Giải đua; đại diện Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Vân Hồ cùng đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

 anh tin bai
Các VĐV tham gia Giải đua xe đạp địa hình VTV Cup 2024

Với cung đường dài 11,40km/vòng, trên địa hình đường đua có điểm dốc cao nhất lên tới 1.095,6m so với mực nước biển. Để mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho vận động viên (VĐV), Ban Tổ chức đã thiết kế cung đường ấn tượng giúp các vận động viên thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, và đặc biệt còn được tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt, nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc địa phương. 

Trong tổng số 268 VĐV đăng ký tham gia Giải đua, có 218 vận động viên phong trào ở nhiều lứa tuổi và 50 vận động viên chuyên nghiệp đến từ các đoàn thể thao của 7 tỉnh, thành trên cả nước, rất nhiều gương mặt đã tham gia Seagames và các giải đấu quốc tế với thứ hạng cao. Cũng theo ghi nhận từ Ban Tổ chức, VĐV nhiều tuổi nhất năm nay đã bước sang tuổi 70 và VĐV nhỏ tuổi nhất hiện đang là học sinh THCS. Điều này cho thấy, sức hút từ Giải đua xe đạp địa hình nói riêng, phong trào thể thao nói chung đã và đang lan tỏa rộng khắp trong mọi tầng lớp nhân dân.

VĐV PHẠM VIẾT THẮNG, CLB xe đạp Mộc Châu Xanh chia sẻ: Thứ nhất là tôi muốn rèn luyện để giữ gìn sức khỏe của tuổi già, thứ 2 tôi rất yêu thích môn đạp xe. Cũng từ đây tôi mong muốn giải sẽ tổ chức nhiều lần hơn nữa để mọi người cùng tham gia. Lấy tinh thần của tôi để lan tỏa đến mọi người.

Với chủ đề “Vân Hồ, Du lịch xanh - Nông nghiệp sạch”, Giải đua xe đạp địa hình Việt Nam VTV Cup 2024 do UBND tỉnh Sơn La, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Sơn La, UBND huyện Vân Hồ phối hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam và Ban Truyền hình tiếng Dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức không chỉ góp phần xây dựng “thương hiệu” du lịch Vân Hồ trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như thế giới, mà còn tạo sân chơi chính thống cho môn đua xe đạp địa hình đang phát triển hiện nay. Đây là dịp để Vân Hồ giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của huyện đồng thời thu hút các nhà đầu tư thực sự có tiềm năng đến với huyện. Thứ 2 là cơ hội để phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn. Mà du lịch cộng đồng của huyện cũng được coi là 1 trong những thế mạnh, từ đó tăng thu nhập cho bà con và đảm bảo an sinh xã hội.

Ông NGUYỄN NGỌC VŨ, Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam cho biết: Tôi rất ấn tượng với những gì Vân Hồ đang có, cảnh vật rất đẹp, không khí rất tuyệt vời. Và tôi nghĩ đây sẽ là 1 trong những địa điểm có thể phù hợp để tổ chức các giải thể thao ngoài trời. Nhất là khi bây giờ đã là Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu, Vân Hồ rồi, khi đó sự kiện sẽ nhiều hơn. Và tôi cũng hi vọng qua những giải đấu như thế này, hình ảnh của Vân Hồ sẽ đến với đồng bào trong cả nước nhiều hơn và sẽ tạo ra 1 kênh nào đó kích thích du lịch của địa phương.

Cũng tại Giải đua, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ đã tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện với mong muốn tiếp sức cho các em trên con đường đến trường. Thông qua giải đua không chỉ khích lệ tinh thần rèn luyện thể thao trong mọi tầng lớp nhân dân, mà còn góp phần quảng bá tiềm năng du lịch, nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người Vân Hồ đến với du khách và kích cầu du lịch ngày càng phát triển.

Với những tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, đặc biệt là sự “tiếp sức” từ Giải đua xe đạp địa hình Việt Nam VTV Cup 2024 sẽ mở ra cơ hội mới cho huyện Vân Hồ trong quảng bá, giới thiệu các tiềm năng du lịch để thu hút ngày càng đông du khách khi đến với Vân Hồ.

Lan Anh

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1