Tỉnh Sơn La quan tâm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
Ngay từ đầu năm 2022, công tác Cải cách hành chính đã được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt và toàn diện trong đó có việc nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng và cần thiết để người dân, tổ chức phản ánh tiếng nói và thực hiện quyền lợi nghĩa vụ của mình trong việc giám sát cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền địa phương. Đồng thời, nói lên những nỗ lực cải cách hành chính, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của UBND tỉnh, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

SIPAS 2022 đánh giá các lĩnh vực dịch vụ công được thực hiện tại 20 sở, ban, ngành, 12 UBND huyện, thành phố, với 2.105 người dân, tổ chức trong tỉnh; tiếp tục đánh giá chi tiết về chất lượng cung ứng dịch vụ công, sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thông qua ý kiến phản hồi về cảm nhận, mức độ hài lòng và sự mong đợi của người dân, tổ chức, từ việc tiếp cận dịch vụ, việc công khai và tuân thủ các quy định về TTHC, việc giao tiếp và xử lý công việc của đội ngũ công chức, kết quả dịch vụ mà người dân, tổ chức nhận được cho đến việc tiếp nhận, xử lý của các cơ quan hành chính nhà nước đối với các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức. Việc triển khai mang lại những thông tin kịp thời, khách quan giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh có thêm thông tin để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả CCHC của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố nói chung và việc nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công nói riêng; đồng thời, giúp các cơ quan, đơn vị nắm bắt được thực trạng chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của các cơ quan, đơn vị, trên cơ sở đó để có các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công. Việc triển khai SIPAS 2022 thể hiện trách nhiệm giải trình của các cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức, đây cũng là một hình thức để người dân, tổ chức thực hiện quyền và nghĩa vụ giám sát, phản ánh tiếng nói của mình đối với cơ quan hành chính nhà nước.

Năm 2022 Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính chung của cả tỉnh là 96,06% (cao hơn năm 2021 là 1,36%). Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của đơn vị cao nhất là 100% và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của đơn vị thấp nhất là 90,36%. Qua đó cho thấy, có 20/32 cơ quan, đơn vị (tăng 02 đơn vị so với năm 2021) có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính cao hơn Chỉ số SIPAS nói chung trong cả tỉnh; kết quả này cho thấy nỗ lực cải cách hành chính của tất cả các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Kết quả SIPAS năm 2022 còn cho thấy sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, mong muốn cải thiện nhiều nhất (đơn giản hóa thủ tục hành chính và mở rộng các hình thức thông tin để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công). Các thông tin này rất hữu ích đối với các cơ quan, đơn vị, để có được giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu mong đợi của người dân, tổ chức.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1