Cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho hoạt động hợp tác phát triển
Thời gian qua, tỉnh Sơn La đã nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế thu hút đầu tư gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Công tác công khai, minh bạch thủ tục hành chính và niêm yết công khai tại trụ sở, cập nhật lên Website đã được các đơn vị thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Đến nay hầu hết các cơ quan, đơn vị đã rà soát, chuẩn hóa và trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố Bộ thủ tục hành chính, trong đó thủ tục hành chính áp dụng tại các cấp tỉnh, huyện, xã. Từ ngày 02/6/2017 tỉnh Sơn La đã thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Sơn La. Việc Trung tâm Phục vụ Hành chính công đi vào hoạt động là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ và chất lượng phục vụ đối với người dân và doanh nghiệp của tỉnh. Tỉnh cũng thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo theo cam kết của UBND tỉnh đã ký với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong đó thời gian thành lập doanh nghiệp giảm xuống còn tối đa là 2 ngày, thời gian thẩm định đề nghị quyết định chủ trương đầu tư không quá 23 ngày; cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư không quá 3 ngày đối với dự án thuộc đối tượng quyết định chủ trương đầu tư, không quá 10 ngày đối với dự án không thuộc đối tượng quyết định chủ trương đầu tư. Trong lĩnh vực Xây dựng, đã rút ngắn tối thiểu 30% thời gian giải quyết.

Cùng với đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập và công khai đường dây nóng của các sở, ngành. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện công bố số điện thoại và email đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị.

Diệp Hương

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1