Sơn La tập trung nâng cao chỉ số PCI năm 2023
Vừa qua, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022. Qua đó tỉnh Sơn La xếp thứ 49/63 tỉnh, thành phố với 63,22 điểm. Xét về thứ hạng tỉnh Sơn La giảm 03 bậc so với năm 2021, xếp vào nhóm Trung bình; xét về điểm số PCI 2022 của tỉnh tăng 0,77 điểm so với năm 2021.

Trên cơ sở đánh giá các chỉ số thành phần PCI năm 2022, để cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 tỉnh Sơn La yêu cầu các Sở, ban, ngành UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để nâng cao chỉ số PCI năm 2023.

anh tin bai
Thứ hạng của tỉnh Sơn La trong bảng xếp hạng PCI.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06/01/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế  - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023; Quyết định số 122/QĐ-UBND ngày 17/01/2023 của UBND tỉnh Sơn La về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2023. Triển khai đồng bộ các giải pháp để tạo bứt phá về điểm số và thứ hạng PCI của tỉnh và những năm tiếp theo một cách bền vững, quyết liệt phấn đấu tạo đột phá để tăng điểm những chỉ số còn thấp, đồng thời duy trì và phấn đấu tăng điểm đối với những chỉ số đã đạt điểm số tốt và thứ hạng cao. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 24/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao tinh thần, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong triển khai thực hiện nhiệm vụ nâng cao Chỉ số PCI, trong xử lý, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Người đứng đầu các cấp, các ngành phải năng động, tiên phong trong thực hiện vai trò trách nhiệm hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm tạo môi trường kinh doanh năng động, minh bạch để các nhà đầu tư và doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông nhằm nâng cao công tác tuyên truyền đến các Sở, ban, ngành và địa phương, cộng đồng doanh nghiệp để hiểu sâu hơn về Chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các Sở, ban, ngành (DDCI Sơn La) và các hoạt động triển khai hỗ trợ doanh nghiệp của các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố trên toàn tỉnh. Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tăng cường các giải pháp chỉ đạo, điều hành hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2023.../.

Quốc Tuấn

Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1