Tập huấn nghiệp vụ phòng, chống in lậu toàn quốc năm 2016
Trong hai ngày 25- 26/4/2016, tại thành phố Bến Tre, Bộ Thông tin và Truyền thông- Đoàn liên ngành phòng chống in lậu Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phòng, chống in lậu toàn quốc năm 2016 . Dự hội nghị có ông Chu Văn Hòa- Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Trưởng Đoàn liên ngành phòng chống in lậu Trung ương; Ông Nguyễn Hữu Phước - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; cùng thành viên Đoàn liên ngành phòng chống in lậu Trung ương và đại diện các Đội liên ngành phòng chống in lậu các tỉnh, thành phố.

Tại Hội nghị, đồng chí Chu Văn Hòa đã thông qua Báo cáo tổng kết công tác phòng, chống in lậu năm 2015 và nhiệm vụ công tác năm 2016. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin Truyền thông Đoàn liên ngành phòng chống in lậu TW đã xây dựng chương trình hành động về công tác phòng, chống in lậu trên phạm vi cả nước với những nội dung cụ thể, rõ ràng, quyết liệt. Đến nay, công tác phòng, chống in lậu được các cấp, các ngành quan tâm, từng bước đạt được nhiều kết quả khả quan. Nhiều tỉnh, thành phố đã kịp thời thành lập, kiện toàn và tạo điều kiện tốt cho các Đội liên ngành hoạt động. Hiện nay có 55/63 tỉnh thành đã thành lập Đội liên ngành phòng chống in lậu. Hoạt động của các Đội liên ngành được triển khai tích cực và có hiệu quả. Nhiều vụ in lậu đã được phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật.


Toàn cảnh tập huấn nghiệp vụ phòng, chống in lậu toàn quốc năm 2016

Tại hội nghị các nội dung về nghiệp vụ phòng, chống in lậu được triển khai cụ thể đến các thành viên, các nội dung chủ yếu như Phân định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan; Một số quy định về quản lý thị trường có liên quan. Sự phối hợp xử lý vụ việc của lực lượng liên ngành trong công tác phòng, chống in lậu; Một số quy định mới của pháp luật liên quan đến chuyên ngành Xuất bản- In- Phát hành... Hội nghị cũng nhận được các ý kiến tham luận tích cực của đại biểu Đội liên ngành phòng chống in lậu các tỉnh, thành phố. Trong đó có một số các ý kiến thiết thực với tình hình thực tế như: Tại Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động Báo chí- Xuất bản chưa có chế tài quy định về xử phạt hành chính đối với vi phạm không khai báo, đăng ký hoạt động cơ sở in và photocopy; Đề nghị Đoàn liên ngành phòng chống in lậu Trung ương quan tâm đến việc hỗ trợ kinh phí cho các địa phương trong nước như đã quan tâm đến Đội liên ngành 389; Đề nghị đưa thông tin các xuất bản phẩm vi phạm, bị thu hồi lên website để thông tin được cập nhật rộng rãi trên cả nước...

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Chu Văn Hòa tiếp thu những đề xuất kiến nghị của các đại biểu đã tham luận và thống nhất một số vấn đề trong hoạt động của Đoàn và Đội liên ngành phòng chống in lậu năm 2016. Đồng thời đặt ra một số vấn đề Đội liên ngành cần thực hiện trong thời gian tới. Tiếp tục củng cố, hoàn thiện lực lượng liên ngành trong cả nước. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến, tập huấn nghiệp vụ phòng, chống in lậu cho các thành viên Đội liên ngành và các cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện, xã tại các địa phương.Tăng cường phối hợp với các Bộ, ngành, Đoàn liên ngành đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động in.

Vũ Thúy – Sở TTTT

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1