Đoàn kiểm tra liên ngành về hoạt động phát hành xuất bản phẩm kiểm tra tại Trung tâm phát hành sách, vật tư văn hóa tỉnh Sơn La
Thực hiện Quyết định số 86/QĐ-STTTT, ngày 10/8/2015, của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Sơn La về việc kiểm tra đột xuất hoạt động phát hành xuất bản phẩm đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố Sơn La. Ngày 13/8/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống in lậu tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động phát hành xuất bản phẩm tại Trung tâm phát hành sách, vật tư văn hóa tỉnh Sơn La.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông và phòng PA 83 Công an tỉnh, đã tiến hành kiểm tra các xuất bản phẩm đang được bày bán tại Trung tâm. Tại thời điểm kiểm tra, Trung tâm phát hành sách, vật tư văn hóa tỉnh Sơn La đã xuất trình được Quyết định số 13/QĐ-UBND, ngày 3/1/2014 của UBND tỉnh Sơn La về việc kiện toàn Trung tâm phát hành sách, vật tư văn hóa tỉnh Sơn La. Qua kiểm tra đã phát hiện Trung tâm phát hành sách, vật tư văn hóa tỉnh Sơn La tàng trữ, phát hành 30 xuất bản phẩm không có nguồn gốc hợp pháp (sách ghi nơi xuất bản: Nhà xuất bản giáo dục 03 cuốn không dán tem chống giả và 27 cuốn có dán tem chống giả nhưng không đúng mẫu tem chống giả của Bộ Giáo dục và Đào tạo), đoàn kiểm tra đã thu hồi, tiêu hủy 30 xuất bản phẩm không có nguồn gốc hợp pháp và nhắc nhở đối với Trung tâm cần nghiêm túc chấp hành các quy định của phát luật về hoạt động phát hành xuất bản phẩm, kiểm soát chặt chẽ việc nhập kho các xuất bản phẩm để không dẫn đến vi phạm. Trung tâm phát hành sách, vật tư văn hóa tỉnh đã tích cực phối hợp với đoàn kiểm tra kiểm tra liên ngành, chấp hành nghiêm túc quy định kiểm tra và có thái độ hợp tác với đoàn.

Công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất nhằm giúp cho doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực in và phát hành trên địa bàn tỉnh Sơn La thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, từ đó ngăn chặn các xuất bản phẩm không có nguồn gốc thâm nhập vào thị trường, từ đó ngăn chặn được các hành vi vi phạm pháp luật./.

Quốc Tuấn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1