Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra đột xuất hoạt động phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn Thành phố Sơn La
Nhằm giúp cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực phát hành xuất bản phẩm thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, đồng thời phòng ngừa, chấn chỉnh các sai phạm, ngăn ngừa và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm phát luật. Đoàn kiểm tra liên ngành về hoạt động phát hành xuất bản phẩm đối với các tổ chức, cá nhân tỉnh Sơn La đã tiến hành kiểm tra đột xuất trên địa bàn Thành phố Sơn La.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Sơn La gồm các đơn vị: Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Sơn La phối hợp với phòng PA 83 Công an tỉnh. Đợt kiểm tra đột xuất về hoạt động xuất bản phẩm trên địa bàn thành phố Sơn La diễn ra trong 3 ngày từ 12/8 đến 14/8/2015. Mục đích của đợt kiểm tra đột xuất là kiểm tra các tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, xuất bản phẩm thực hiện đúng pháp luật, không tàng chữ sách không có nguồn gốc hợp pháp, sách trốn thuế… Việc kiểm tra đảm bảo tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật, chính xác, trung thực, khách quan, công khai, dân chủ, không làm ảnh hưởng cản trở hoạt động kinh doanh, các cơ quan, đơn vị được kiểm tra.

Nội dung kiểm tra bao gồm: kiểm tra điều kiện kinh doanh (giấy phép, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh) theo quy định; kiểm tra các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp đối với các sản phẩm phát hành; bên cạnh đó kiểm tra việc thực hiện dán tem chống hàng giả trên các sản phẩm phát hành và việc phát hành xuất bản phẩm không được ban hành theo các công văn hướng dẫn của Cục Xuất bản, in và phát hành Bộ Thông tin - Truyền thông./.

Quốc Tuấn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1